posttoday

ตร.ชี้ยังเร็วไปแจ้งข้อหาเสธ.อ้าย

30 พฤศจิกายน 2555

ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาเสธ.อ้ายและแกนนำ ขอรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม ส่วนการสอบสวน 127 คนคาดจะแล้วเสร็จ 20 ธ.ค.นี้

ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาเสธ.อ้ายและแกนนำ ขอรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม ส่วนการสอบสวน 127 คนคาดจะแล้วเสร็จ 20 ธ.ค.นี้

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ที่ปรึกษาสบ.10 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนเหตุการณ์ผู้ชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. และนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบสวนผู้กระทำความผิดจำนวน 127 คนที่ฝ่าฝืนพ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 โดยใช้เวลาประชุมราว 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบสวนผู้กระทำผิด และรับทราบข้อมูลปัญหาต่างๆ ในการสอบสวน ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถส่งฟ้องศาลได้เนื่องจากจำเป็นต้องสอบสวนบุคคล และพยานเพิ่มเติมเพื่อประกอบรูปคดี และคงจะต้องผลัดฟ้องออกไปอีก ทั้งนี้ เชื่อว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 20 ธ.ค.นี้แน่นอน

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับแกนนำ เช่น พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นั้น ขณะนี้ยังเร็วไปที่จะแจ้งข้อหา เพราะตำรวจยังคงเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอยู่ และหากพบว่ากระทำผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน อีกทั้ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กำชับให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ฝ่าฝืนหรือกระทำผิดอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นบรรทัดฐานในกรณีที่มีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองอีก