posttoday

ปูเชื่อรร.ใน3จังหวัดใต้เปิดเรียนจันทร์นี้

30 พฤศจิกายน 2555

นายกรัฐมนตรี เผย สมาพันธ์ครูใต้หารือ รมว.ศึกษาธิการหามาตรการดูแลความปลอดภัย มั่นใจ รร.จะกลับมาเปิดเรียนจันทร์นี้

นายกรัฐมนตรี เผย สมาพันธ์ครูใต้หารือ รมว.ศึกษาธิการหามาตรการดูแลความปลอดภัย มั่นใจ รร.จะกลับมาเปิดเรียนจันทร์นี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรีย่อย ด้านความมั่นคง เห็นชอบ ที่จะต่ออายุพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา คือ อ.เทพา อ.สะบ้าย้อย อ.นาทวี  อ.จะนะ และ อ.แม่ลาน  ใน จ.ปัตตานี ออกไปอีก 1 ปี  เพื่อดูแลความสงบให้กับประชาชน
 
ส่วน มาตรการดูแลครู และนักเรียน ในพื้นที่ภาคใต้ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้ ทาง สมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะหารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาการ  เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และคาดว่าโรงเรียนในพื้นที่จะเปิดเรียนตามปกติได้ใน จันทร์นี้ ( 3ธ.ค.)   พร้อม เห็นว่า มาตรการการดูแลความปลอดภัยให้กับครูเพิ่มเติมนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้อง มากำหนดรายละเอียดเพื่อดูแลความปลอดภัยต่อไป  ซึ่งภาครัฐพร้อมให้หน่วยงานความมั่นคง เข้าไปดูแลในพื้นที่ เสี่ยง 

ส่วน ฝ่ายค้านเรียกร้องให้มีรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามงานพื้นที่ภาคใต้ โดยตรงนั้น นายกรัฐมนตรีเห็นว่า การทำงานในพื้นที่ต้องบูรณาการ ร่วมกันหลายหน่วยงาน ทั้ง กับ ศอ.บต.  กอ.รมน. และแม่ทัพภาคที่ 4  ซึ่งต้องทำงานประสานกันอย่างใกล้ชิด  อีก ทั้ง รัฐบาล ได้มีการตั้ง ศูนย์ปฎิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดน ภาคใต้ หรือ ศปก.จชต. มาขับเคลื่อน  ทั้ง 17 กระทรวง และเมื่อเกิดปัญหา สามารถที่จะลงพื้นที่แก้ไขปัญหาได้ทันถ่วงที