posttoday

ภูมิใจไทยปัดหวังร่วมรัฐบาลลงมติไว้วางใจ

28 พฤศจิกายน 2555

ศุภชัย เผยพรรคลงมติไว้วางใจนายกฯ ปัดหวังร่วมรัฐบาล ระบุ ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านยังไม่ชัดเจน

ศุภชัย  เผยพรรคลงมติไว้วางใจนายกฯ ปัดหวังร่วมรัฐบาล ระบุ ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านยังไม่ชัดเจน 

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการ พรรคภูมิใจไทย กล่าวยอมรับว่า พรรคได้ลงมติไว้วางใจให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จำนวน 24 เสียง ไม่รวมเสียงของกลุ่มมัชฌิมา 7 คน เพราะเห็นว่าข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านยังไม่ชัดเจน
         
ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมนั้น พรรคได้ลงมติงดออกเสียง เนื่องจากข้อมูลที่มีในการอภิปรายฯ ยังไม่เพียงพอ
         
สำหรับพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย ที่ถูกอภิปรายฯ ในสมัยดำรงตำแหน่ง รมช.คมนาคมนั้น พรรคลงมติไม่ไว้วางใจ เพราะเห็นว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านมีหลักฐานชัดเจน
         
นายศุภชัย กล่าวว่า การลงคะแนนดังกล่าวไม่ได้หวังร่วมรัฐบาล แต่มองว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยอาจเป็นทางเลือกที่ 3 ให้กับประชาชน
         
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคะแนนในส่วนของกลุ่มมัชฌิมา 7 คน พบว่า ได้มีการลงมติไว้วางใจให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ทั้ง 3 คน ขณะที่พรรครักประเทศไทย ซึ่งมี ส.ส. 4 คน ได้ลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกราย 2 เสียง ส่วนอีก 2 เสียง ไม่ไว้วางใจทุกคน
         
ด้านพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคมาตุภูมิลงคะแนนเสียงไว้วางใจให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 2 ราย ยกเว้น พล.ต.ท.ชัจจ์  ส่วนพรรครักษ์สันติ ได้งดออกเสียงทั้งหมด ยกเว้น พล.อ.อ.สุกำพลที่ได้ลงมติไม่ไว้วางใจ