posttoday

ปูดม็อบเสธ.อ้ายขนอาวุธ

21 พฤศจิกายน 2555

นปช.ปูดองค์การพิทักษ์สยามจัดฉากรุนแรงให้ทหารออกมายึดอำนาจ ย้ำมีการขนอาวุธจากชายแดนร่วมชุมนุม

นปช.ปูดองค์การพิทักษ์สยามจัดฉากรุนแรงให้ทหารออกมายึดอำนาจ ย้ำมีการขนอาวุธจากชายแดนร่วมชุมนุม

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยนายวรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการ และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยและในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่นำโดย “เสธ.อ้าย” หรือ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานอพส.

นายก่อแก้ว กล่าวว่า พวกตนได้วิเคาระห์การเคลื่อนไหวของม็อบเสธ.อ้าย โดยมีการวางแผนก่อเหตุ ที่ไม่ได้มจากมือที่สาม แต่มาจากกลุ่มผู้ชุมนุมเอง โดยมีรูปแบบความเป็นไปได้ 4 แนวทาง คือ 1.เหตุการณ์คล้ายกับ 7 ต.ค. 51 ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ล้อมสภา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จากนั้นเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบ หากไม่ยอมก็จะก่อการจลาจลตามด้วยให้ทหารออกมายึดอำนาจ

2.สร้างสถานการณ์ให้คนไทย 2 กลุ่มเกิดการเผชิญหน้ากัน จนบาดเจ็บล้มตายและนำไปสู่ให้ทหารออกมาเคลื่อนไหว 3.ส่งคนเข้ามาแฝงตัวในสภาเพื่อก่อเหตุร้าย และ 4. ส่งคนเข้ามาแฝงในสภาและจับกุมตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้เชื่อว่า จะมียุทธการคู่ขนานการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ด้วยการสร้างเหตุวุ่นวายในสภา จนทำให้สังคมเห็นว่ากลไกในสภาไม่สามารถทำงานได้

ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าการชุมนุมของอพส. มีแกนนำส่วนหนึ่งที่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ใดๆก็ตาม เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ ฉะนั้น หากเกิดเหตุรุนแรงต่อประชาชน พล.อ.บุญเลิศ ในฐานะแกนนำจะต้องรับผิดชอบ

ด้านนายวรชัย กล่าวว่า จากที่เคยออกมาพูดว่ามีการระดมทุน 6 พันล้านบาทในการล้มรัฐบาล ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งจนถึงขณะนี้มีการใช้เงินไปแล้ว 2 พันล้านบาท เพราะการชุมนุมตามปกติไม่สามารถล้มรัฐบาลได้แน่นอน จึงมีการเตรียมก่อเหตุความรุนแรง โดยเตรียมอาวุธสงคราม เช่น ระเบิด เอ็ม79 เพื่อยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมของม็อบเสธ.อ้าย และสร้างเหตุจลาจลเพื่อนำไปสู่การเสียชีวิตของประชาชน กว่า 100 ชีวิต

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติการลักษณะนี้เคยทำมาแล้วสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ไม่สนใจว่าใครตายเท่าไหร่ ขอให้ก่อการสำเร็จเป็นพอ ทำให้เกิดสถานการณ์ไคลแม็กซ์ ประชาชนฆ่ากันเอง และอาจมีการยิงเข้ามาในสภาด้วย สำหรับอาวุธมีการขนมาตามแนวชายแดน อ.แม่เสลียง จ.แม่ฮ่องสอน และจ.บุรีรัมย์” นายวรชัย กล่าว

ทั้งนี้ นปช.ได้มีมติยกเลิกการชุมนุมรอบปริมณฑลรวมทั้งกทม.ในวันที่ 24 พ.ย. แต่ให้มวลชนติดตามสถานการณ์อยู่ในที่ตั้ง และแกนนำจะตั้งวอร์รูมที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าวเพื่อติดตามสถานการณ์ หากเกิดเหตุสามารถเป่านกหวีดระดมคน 1 แสนคนได้ทันที

“วันนี้มันมีความเคลื่อนไหวจ้องใช้คนเสื้อแดงเทียมเป็นชนวนสร้างสถานการณ์ให้เกิดการปะทะกัน และอาจจะมีการใช้เสื้อแดงอุปโลกน์ไปชวนประชาชนที่ไม่ชอบม็อบเสธ.อ้ายมาผสมโรง เคลื่อนมวลชนไปปะทะกัน ซึ่งการชุมนุมของ อพส.มีคนใหญ่คนโต จะใช้โอกาสนี้เป็นวาระสุดท้ายเพื่อนำประเทศกลับสู่ระบบเผด็จการ”นายวรชัย กล่าว

เมื่อถามว่า คนใหญ่คนโตที่ใช้โอกาสครั้งนี้คือใคร วรชัย กล่าวว่า อยากถามไปที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่มีความสุขเล่นดนตรีร้องเพลง “ความฝันอันสูงสุด” หมายถึงอะไร กำลังขยับส่งสัญญาณให้เกิดความรุนแรงหรือไม่

ขณะที่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ได้รับรายงานจากสายข่าวสนามม้านางเลิ้งว่ามีทหารยศพล.อ.ชื่อย่อ “น.” สั่งให้คนไปซื้อเหล็กแป๊ป 100 ท่อน และไม้ตีหัวตะปู รวมถึงไม้ชนิดอื่นๆกว่าพันท่อน อยากถามว่าเตรียมไว้ทำไม นอกจากนี้ ยังได้ทราบข่าวจากทหารแตงโมในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งมีนายทหารระดับผู้บังคับบัญชา สั่งการให้ทหารไปร่วมการชุมนุมกับม็อบเสธ.อ้าย ดังนั้น อยากฝากให้ผบ.ทบ.ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และอยากถามว่ารู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่