posttoday

เจ๋งขู่แจ้งความสมชายกล่าวหาครอบครองอาวุธ

20 พฤศจิกายน 2555

"เจ๋ง"ขู่แจ้งความ "สมชาย" กล่าวหาครอบครองอาวุธสงคราม จวกขบวนการสอดรับแดงเทียมป่วนม็อบ

"เจ๋ง"ขู่แจ้งความ "สมชาย" กล่าวหาครอบครองอาวุธสงคราม จวกขบวนการสอดรับแดงเทียมป่วนม็อบ        

นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ที่ปรึกษา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า ไม่เคยครอบครองอาวุธสงครามและไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งความแม้แต่คดีเดียว ภายหลังนายสมชาย แสวงการ สว.สรรหา ได้หารือในที่ประชุมวุฒิสภาเรียกร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตำรวจติดตามอาวุธสงครามจากตนและคณะ ได้แก่ ปืนเอ็ม 16 ปืนทราโว 30 กระบอก ปืนลูกซอง 35 กระบอก กระสุนปืน 1,000 นัด และระเบิด โดยนายสมชายยังระบุอีกว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้แจ้งความไว้รวม 6 คดี

"นายสมชายกล่าวโดยไร้ข้อเท็จจริงและไม่มีความรับผิดชอบเข้าข่ายเป็นคนโรคจิตหรือคนบ้า คาดว่าเป็นการพยายามป้ายสีแกนนำเสื้อแดงให้ประชาชนหวาดกลัว ยั่วยุให้คนเสื้อแดงออกมาปะทะในการชุมนุมวันที่ 24 พ.ย.นี้ หรืออาจเป็นการสร้างสถานการณ์ให้สอดรับกับขบวนการแดงเทียมที่มีคนบางกลุ่มตระเตรียมไว้"นายยศวริศกล่าว

นายยศวริศ กล่าวอีกว่า จะเดินทางเข้าแจ้งความกับกองปราบปรามภายใน 1-2 วันนี้หากนายสมชายไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อคำพูด ดังนั้นขอเรียกร้องให้นายสมชายแสดงหลักฐานออกมา หากไม่สามารถหาหลักฐานมาแสดงได้ก็ควรลาออกจากตำแหน่ง สว.