posttoday

จารุพงศ์ปัดสั่งผู้ว่าฯสกัดม็อบ

20 พฤศจิกายน 2555

"จารุพงศ์"ปัดสั่งการผู้ว่าฯ สกัดม็อบองค์การพิทักษ์สยาม ย้ำแค่ขอรายงานความเคลื่อนไหว ถามเสธ.อ้ายใช้ระบอบใดปกครองหากล้มรัฐบาล

"จารุพงศ์"ปัดสั่งการผู้ว่าฯ สกัดม็อบองค์การพิทักษ์สยาม ย้ำแค่ขอรายงานความเคลื่อนไหว ถามเสธ.อ้ายใช้ระบอบใดปกครองหากล้มรัฐบาล

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธว่า ไม่ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดยับยั้งประชาชนที่ต้องการร่วมชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เพียงแต่ได้กำชับไปยังผู้ว่าฯ ขอให้รายงานความเคลื่อนไหวและติดตามความคืบหน้าของผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุมในแต่ละอำเภอมายังกระทรวงมหาดไทย เพราะมหาดไทยเป็นฝ่ายความมั่นคงภายในประเทศ          

"ผมรับไม่ได้ที่ทาง อพส.ต้องการจะแช่แข็งประเทศไทย ไม่ให้มีการเลือกตั้ง และแต่งตั้งคณะบุคคลขึ้นมาบริหารประเทศ อยากถามไปยัง อพส.ว่าหากล้มรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งมาถึง 15 ล้านเสียงแล้วจะใช้ระบอบใดในการปกครอง แล้วใครจะเป็นผู้เลือกคณะบุคคลเหล่านั้นขึ้นมา อย่างไรก็ตามยังเห็นอีกว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควร สำหรับการชุมนุมที่ อพส.จะใช้เวลา 09.01 น.ในการระดมมวลชน อย่าคิดว่าใช้คำนี้แล้วจะได้ประโยชน์"นายจารุพงศ์กล่าว        

ทั้งนี้สำหรับตัวเลขผู้ที่จะมาร่วมชุมนุมเป็นเพียงการประเมินเท่านั้น ส่วนเรื่องจ้างผู้ชุมนุมค่าหัวละ 1,500บาทยอมรับว่าได้รับรายงานแจ้งมาจริง อย่างไรก็ตามเรื่องการชุมนุมจะจบลง 1 วันหรือไม่นั้น ต้องถามเสธ.อ้าย ไม่สามารถคิดและตอบแทนใครได้ แต่ยังมั่นใจว่ารัฐบาลจะควบคุมสถานการณ์ได้ เพราะเราใช้พื้นฐานตามกติการะบอบประชาธิปไตย และกติกาที่มาจากระบอบรัฐธรรมนูญ