posttoday

เฉลิมปูดนักการเมืองขนมวลชนใต้ร่วมม็อบ

20 พฤศจิกายน 2555

เฉลิมยันไม่ใช้ พ.ร.บ.มั่นคงคุมม็อบ 24พ.ย. ปูดนักการเมืองขนมวลชนใต้ร่วม ไม่รู้มือที่มองไม่เห็นชักใยม็อบ

เฉลิมยันไม่ใช้ พ.ร.บ.มั่นคงคุมม็อบ 24พ.ย. ปูดนักการเมืองขนมวลชนใต้ร่วม ไม่รู้มือที่มองไม่เห็นชักใยม็อบ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การประชุม ครม.ในวันนี้จะไม่มีการพิจารณาเรื่องการนำ พ.ร.บ.ความมั่นคง มาประกาศใช้กับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) เนื่องจากมาตรการที่มีอยู่เพียงพอที่จะใช้รับมือแล้ว แต่หากจำเป็นก็สามารถเรียกประชุมเพื่อพิจารณาได้ทันที

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยโดยยึดหลักสากลในการปฏิบัติ ไม่ใช้ความรุนแรง และเชิญองค์กรสากลมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย พร้อมกันนี้จะให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) แถลงขั้นตอนในการดูแลผู้ชุมนุมทุกระยะอีกด้วย และจะไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันรัฐบาลรู้สึกสบายใจ เชื่อมั่น และไว้วางใจว่าทางกองทัพจะไม่มีทหารเข้าร่วมชุมนุม 101% และยืนยันในช่วงที่มีการชุมนุมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่มีส่วนดูแลรับผิดชอบจะไม่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตามที่มีข่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธกระแสข่าวว่ามีมือที่มองไม่เห็นชักใยอยู่เบื้องหลังการชุมนุมครั้งนี้ตามที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวอ้าง ส่วนกรณีที่เลขาธิการ สมช.ระบุมีการเตรียมเสื้อแดงไว้ 4-5 พันตัวนั้นก็ถือเป็นข้อมูลของทาง สมช.

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายปกครองรายงานว่ามีนักการเมืองขนมวลชนจากทางภาคใต้มาเข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ด้วย