posttoday

พะจุณณ์รับร่วมม็อบ24พ.ย.ล้มรัฐบาล

19 พฤศจิกายน 2555

พะจุณณ์รับร่วมม๊อบเสธอ้ายแต่ไม่เกี่ยวกับป๋าเปรม ทักษิณสั่งแดงเตรียมพร้อมรองรับเหตุที่อาจไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล

พะจุณณ์รับร่วมม๊อบเสธอ้ายแต่ไม่เกี่ยวกับป๋าเปรม ทักษิณสั่งแดงเตรียมพร้อมรองรับเหตุที่อาจไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล

พะจุณณ์รับร่วมม็อบ24พ.ย.ล้มรัฐบาล พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป

พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป นายทหารคนสนิทของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ยอมรับสนใจเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธาน ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ แต่การเข้าร่วมชุมนุมกันกลุ่มของเสธอ้ายไม่เกี่ยวกับพล.อ.เปรม

พล.ร.อ.พะจุณณ์ ให้สัมภาษณ์ ฟ้าวันใหม่ ช่องบูลสกาย ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อย่ามายุ่ง เพราะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านนักการเมืองชั่ว พล.อ.เปรมไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ตัวเองออกมาชุมนุม ภรรยาตนเองยังไม่รู้เลย ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ อย่ามากล่าวหา

"ผมเป็นทหารแก่ที่ไม่มีวันตาย จากการต่อสู้รักษาความถูกต้อง ผมจะสู้กับนักการเมืองเลวๆ ถ้าทำให้ผมตาย ญาติพี่น้องผมก็จะลุกขึ้นมาล้างแค้นสู้ต่อไป ผมยังกินเงินเดือนบำนาญจากทหาร ผมจะสู้จะชุมนุม ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่พวกนักการเมืองชั่วเอาความสุขของผมไป" พล.ร.อ.พะจุณณ์

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินกับกลุ่มคนเสื้อแดงบางพลี จ.สมุทปราการ โดยตั้งคำถามว่า ทำไม พล.อ.เปรม ถึงไม่ห้ามปรามคนสนิท ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ก็ให้การสนับสนุนม็อบของเสธ.อ้าย อย่างเปิดเผย ทั้งที่เมื่อก่อน นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค เคยกล่าวว่า เชื่อมั่นในระบอบรัฐสภา แต่ทำไมตอนนี้ถึงและพ.ต.ท.ทักษิณ ได้สั่งการให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อมอยู่ในที่ตั้ง รองรับเหตุการณ์ที่อาจไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล.