posttoday

เสธ.อ้ายจัดคาราวานชวนกรุงร่วมม็อบ

18 พฤศจิกายน 2555

พล.อ.บุญเลิศ นำองค์การพิทักษ์สยามจัดคาราวานทั่วกรุงเทพฯชวนคนร่วมม็อบไล่รัฐบาล ย้ำไม่เคลื่อนมวลชนบุกสภา

พล.อ.บุญเลิศ นำองค์การพิทักษ์สยามจัดคาราวานทั่วกรุงเทพฯชวนคนร่วมม็อบไล่รัฐบาล ย้ำไม่เคลื่อนมวลชนบุกสภา

เสธ.อ้ายจัดคาราวานชวนกรุงร่วมม็อบ พล.อ.บุญเลิศ

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. กลุ่มองค์การพิทักษ์สยามนำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ พร้อมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้เดินทางมารวมตัวที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อจัดกิจกรรมคาราวานรณรงค์ เชิญชวนคนไทยร่วมปฏิวัติการเมืองไทยด้วยอธิปไตยของปวงชน โดยขบวนคาราวานได้กระจายไปใน 4 เส้นทางของ กทม.

ทั้งนี้เส้นทางที่ 1 จะเคลื่อนขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้าไปยังถนนราชวัตร บางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว เส้นทางที่ 2 จากลานพระบรมรูปทรงม้าไปยังประตูน้ำ คลองตัน รามอินทรา และรามคำแหง ขณะที่เส้นทางที่ 3 จากลานพระบรมรูปทรงม้าไปหัวลำโพง สามย่าน สีลม และเส้นทางที่ 4 ลานพระบรมรูปทรงม้าไปสนามหลวง ศิริราช วงเวียนใหญ่

พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันนี้เพื่อชวนคนไทยมาร่วมชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. เพื่อแสดงพลังในการคัดค้านการกระทำของกลุ่มที่จาบจ้วงสถาบันรวมถึงบุคคลในรัฐบาลที่ออกมายุยงให้มี การจาบจ้วงสถาบันอย่างชัดเจนและเพื่อเป็นการขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม และมีการทุจริตคอรัปชั่นเป็นจำนวนมาก

"การชุมนุมครั้งนี้จะไม่หวนกลับไปเช่นดังปี 2549 ที่มีการปฏิวัติรัฐประหาร แต่เป็นเพียงแค่การหยุดนักการเมืองไม่ให้ทำร้ายประเทศไทย ซี่งมองว่า แม้ รัฐบาลจะมาจากการเลือกตั้ง แต่เป็นการเลือกตั้งที่ไม่สุจริต เพราะมีบัตรเสียและเกิดการทุจริตในการเลือกตั้ง"พล.อ.บุญเลิศกล่าว

พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า ส่วนการดำเนินการหลังจากการขับไล่รัฐบาลนั้น จะเป็นเช่นไร จะถึงขั้นต้องมีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามมาตรา 7 แห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนของประชาชนที่มาร่วมชุมนุมหากมีจำนวนมากก็แสดงว่าประชาชนเห็นด้วย

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อย โดยเชื่อว่าการชุมนุมจะไม่มีเหตุความรุนแรง รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลที่ จะมีการใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงเพื่อควบคุมสถานการณ์ในการชุมนุม เพราะประชาชนมาชุมนุมภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ

"ผมยืนยันว่าการ ชุมนุมในครั้งนี้จะไม่มีการนำมวลชนไปบุกรัฐสภาในช่วงที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน"พล.อ.บุญเลิศกล่าว