posttoday

พท.แฉกลุ่มทุนเก่าล้มแม้วโค่นรบ.ปู

14 พฤศจิกายน 2555

พร้อมพงศ์เผยกลุ่มทุนเก่าระดมเงิน6พันล้านบาทล้มรัฐบาลปู ส่งคนไปชวนประชาชนภาคใต้ร่วมชุมนุม

พร้อมพงศ์เผยกลุ่มทุนเก่าระดมเงิน6พันล้านบาทล้มรัฐบาลปู ส่งคนไปชวนประชาชนภาคใต้ร่วมชุมนุม

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายพรรคฯ ได้รวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อยื่นตรวจสอบคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว หลังจากกระทรวงกลาโหมมีคำสั่งปลดออกจากราชการ โดยได้รวบรวมรายชื่อ ส.ส.ตามเงื่อนไข 1 ใน 10 เตรียมยื่นให้ประธานสภาฯ ส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อตีความคุณสมบัติ นายอภิสิทธิ์ ครบแล้ว และเตรียมยื่นในสัปดาห์หน้า โดยยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการขัดขวางการอภิปรายฯ ของฝ่ายค้าน ซึ่งญัตติยังคงอยู่ไม่ตกไป และฝ่ายค้านยังอภิปรายได้เหมือนเดิม เพียงแต่มีคำถามถึงความเหมาะสมสง่างาม
         
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้รับข้อมูลสอดคล้องกับที่ ผบ.ตร. ระบุถึง การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ว่า มีการระดมทุนถึง 6,000 ล้านบาท เพื่อล้มรัฐบาล ซึ่งเท่าที่ทราบ มีการระดมทุนของกลุ่มที่เคยล้มรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อปี 49 รวมทั้งกลุ่มทุนใหม่ที่เสียประโยชน์จากการบริหารงานของรัฐบาลได้ร่วมลงขันกัน และได้ทราบข้อมูลจากประชาชนในภาคใต้ว่า มีการส่งคนไปชักชวนประชาชน 11 จังหวัดภาคใต้ ให้มาร่วมชุมนุม โดยให้ค่าตอบแทน 1,500 บาท/วัน ตั้งเป้าจังหวัดละ 7,000-10,000 คน และยังทราบอีกว่าใน กทม.และปริมณฑล ก็มีการเกณฑ์คนคล้ายกัน
         
จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ปปง. เข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมทั้งหน่วยงานด้านความมั่นคง ให้เข้าไปสอบสวนการกระทำที่ผิดกฎหมาย การปลุกปั่นยุยงปลุกระดม การบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายรัฐบาลโดยปราศจากข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดีเชื่อว่า การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามคงไม่ใช่ม้วนเดียวจบ จึงต้องถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ทำให้ประเทศไทยเสียหายหรือไม่ พวกที่ไม่เข้าตามตรอกออกตามประตูใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย ทำทุกวิถีทางเพื่อล้มล้างรัฐบาลเพื่อที่ตนเองจะได้ประโยชน์ ให้ผู้ที่เสียอำนาจกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ถือเป็นพฤติกรรมที่สมควรประณามว่า เป็นพวกหนักแผ่นดิน