posttoday

แห่ให้กำลังใจมาร์คโดนสุกำพลถอดยศ

13 พฤศจิกายน 2555

เครือข่ายประชาชนแห่ให้กำลังใจ"อภิสิทธิ์" หลังโดน รมว.กลาโหม ถอดยศ พร้อมอ่านแถลงการณ์เข้าชื่อถอดถอนสุกำพล ชี้ลุแก่อำนาจ

เครือข่ายประชาชนแห่ให้กำลังใจ"อภิสิทธิ์" หลังโดน รมว.กลาโหม ถอดยศ พร้อมอ่านแถลงการณ์เข้าชื่อถอดถอนสุกำพล ชี้ลุแก่อำนาจ

นายสิงหณุ ขุนณิชย์ ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายประชาชนผู้รักความเป็นธรรม และนางกาญจนี วัลยะเสวี ตัวแทนกลุ่มชาวไทยหัวใจรักสงบ เดินทางมามอบดอกกุหลาบและกระเช้าดอกไม้ ให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กรณีถูกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีคำสั่งถอดยศ และได้อ่านแถลงการณ์เชิญชวนประชาชนร่วมลงนามจำนวน 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากได้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ลุแก่อำนาจ มีการใช้อำนาจโดยมิชอบตามกฎหมาย ในการออกคำสั่งถอดยศร้อยตรี ของนายอภิสิทธิ์ โดยมีคำสั่งย้อนหลังไปถึง 24 ปี ทั้งๆ ที่เป็นที่รับรู้กันว่า นายอภิสิทธิ์ ได้ลาออกจการาชการมานานกว่า 20 ปี แล้ว โดยมีการตั้งข้อกล่าวหาเรื่องการทำผิดทางวินัยทหาร ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายวินัยทหารเช่นกัน

ทั้งนี้จึงเป็นที่ชัดเจนว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพื่อหวังผลกระทบในเรื่องคุณสมบัติการเป็นส.ส. และหวังล้มญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ขัดขวางการทำหน้าที่ในกระบวนการประชาธิปไตยของฝ่ายตรวจสอบ ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจ บ้าอำนาจ ทำให้เครือข่ายประชาชนผู้รักความเป็นธรรม ต้องออกมาเคลื่อนไหวรวมตัวกันรณรงค์เรียกร้องผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง โดยขอให้ร่วมกันใช้สิทธิ ลงนามถอกถอนพล.อ.อ.สุกำพล ออกจากตำแหน่งรมว.กลาโหม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเครือข่ายดังกล่าวจะเข้าร่วมการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และเครือข่าย ในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าด้วย

แห่ให้กำลังใจมาร์คโดนสุกำพลถอดยศ ภาพ/เฟซบุ๊กสายตรงภาคสนาม