posttoday

พธม.ประกาศยังไม่ร่วมม็อบเสธ.อ้าย

12 พฤศจิกายน 2555

แกนนำพันธมิตรแถลงยังไม่ร่วมม็อบเสธ.อ้ายแต่ให้กำลังใจชุมนุม ระบุหากมวลชนจะเข้าร่วมก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคล

แกนนำพันธมิตรแถลงยังไม่ร่วมม็อบเสธ.อ้ายแต่ให้กำลังใจชุมนุม ระบุหากมวลชนจะเข้าร่วมก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคล

พธม.ประกาศยังไม่ร่วมม็อบเสธ.อ้าย

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้แถลงจุดยืนกลุ่มพธม.ต่อการชุทมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันที่ 24 พ.ย. โดยระบุว่า แกนนำพธม.มีมติให้กำลังใจในการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม แต่แกนนำพธม.ยังไม่พร้อมเข้าร่วมชุมนุม ขณะที่ การตัดสินใจของประชาชนในการเข้าร่วมชุมนุมถือเป็นเป็นสิทธิเสรีภาพที่ได้บัญญัติเอาไว้ในรัฐธรรมนูญ และถือเป็นวิจารณญาณของปัจเจกบุคคล

นอกจากนี้แกนนำยังมีมติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้งดจัดงานเสวนาการปฏิรูปการเมืองในวันที่ 24 พ.ย. ณ จังหวัดกาญจนบุรี และ วันที่ 25 พ.ย.  ณ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ใช้วิจารณญาณและการตัดสินใจส่วนตนในการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามหรือไม่ก็ได้ในวันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม แกนนำพธม.ยังเลือกวิธีการเดินสายสัญจรให้ข้อมูลประชาชนทั่วประเทศในประเด็นเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และรอเวลาตลอดจนสถานการณ์ที่สุกงอมเพื่อให้ประชาชนตื่นรู้และเรียกร้องการปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่

ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พธม. กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาร่วมจำนวนมาก เนื่องจากทนไม่ได้กับรัฐบบาลชุดนี้ซึ่งหากแนวร่วมพันธมิตรฯที่มีอยู่ทั่วประเทศ เห็นด้วยกับประเด็นที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ แกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามออกมาเรียกร้องล้มรัฐบาลก็ควรออกมา เพราะเจตนาของคนไทยทุกคนรวมทั้งพล.อ.บุญเลิศ มีทิศทางตรงกันในการต่อต้านและหยุดนักการเมืองที่ทำลายประเทศด้วยการคอรรัปชั่น คดโกงทุกนโยบาย

"ประเมินว่าถ้าม็อบเสธอ้าย ทำสำเร็จอาจจะเรียกทหารออกมาได้จะเป็นเพียงการเปลี่ยนขั้วการเมืองเท่านั้นโดยตั้งพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลในค่ายทหารเหมือนเดิม ซึ่งยังไม่มีอะไรใหม่ แต่หากการชุมนุมยืดเยื้อถึงขั้นปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ได้ เราอาจจะประเมินท่าทีกันอีกครั้ง"นายสนธิ กล่าว