posttoday

เต้นมั่นใจมีกลุ่มทุนหนุนม็อบเสธ.อ้าย

12 พฤศจิกายน 2555

"ณัฐวุฒิ"เชื่อการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามมีกลุ่มทุนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติ 19 ก.ย. 49 สนับสนุน มั่นใจคนไม่เยอะตามประกาศ

"ณัฐวุฒิ"เชื่อการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามมีกลุ่มทุนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติ 19 ก.ย. 49 สนับสนุน มั่นใจคนไม่เยอะตามประกาศ 

เต้นมั่นใจมีกลุ่มทุนหนุนม็อบเสธ.อ้าย ณัฐวุฒิ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ (พณ.) เปิดเผยว่า การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย. ไม่แปลกใจท่าทีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ซึ่งจะเข้าร่วมชุมนุมในวันดังกล่าว ทั้งนี้ อาจเป็นไปได้ที่มีกลุ่มคนอยู่เบื้องหลังคอยให้การสนับสนุนม็อบพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การฯ โดยเป็นเครือข่ายทุนกลุ่มเดิม และกำกับด้วยคนกลุ่มเดิม ตั้งแต่การรัฐประหาร 19 ก.ย. เป็นต้นมา และทราบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นของฝ่ายความมั่นคง ดังนั้น ต้องให้ผู้รับผิดชอบตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง

“มวลชนที่เคลื่อนกับกลุ่มพันธมิตรฯและพรรคประชาธิปัตย์ ล้วนแต่เป็นส่วนผสมของการเคลื่อนไหวนี้ทั้งสิ้น เชื่อว่าวันที่ 24 พ.ย. จะมีการระดมมวลชนเข้าร่วมชุมนุม และขอไม่เรียกว่าองค์การพิทักษ์สยาม แต่ขอเรียกตามความหมายที่ซ่อนอยู่ คือ ขบวนการปิดประเทศ และอยากเรียกร้องให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยทบทวนก่อนที่จะเข้าร่วมชุมนุม เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถือว่าเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ”นายณัฐวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ จะยือเยื้อ เพื่อให้เกิดแรงเสียดทานต่อรัฐบาลในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ อีกทั้ง เชื่อว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมไม่เกิน 1 ล้านคนตามที่ประกาศไว้ แต่อาจจะมีการขอฉันทามติจากประชาชนเพื่อชุมนุมต่อเนื่องถึงวันที่ 25 พ.ย. เพื่อให้รัฐบาลเผชิญศึกทั้งในและนอกสภา ซึ่งเป็นเกมที่รัฐบาลได้คาดคะเนไว้แล้ว พร้อมทั้งมั่นใจว่าประชาชนจะปกป้องรัฐบาลชุดนี้ รวมถึงมั่นใจว่านายกฯจะพารัฐบาลผ่านสถานการณ์นี้ไปได้

เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่ว่าม็อบจะบุกทำเนียบรัฐบาลหรือรัฐสภา นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ภาวนาไม่ขอให้เป็นแบบนั้น เพราะรัฐบาลเดินมาไกลจนต่างประเทศให้การยอมรับ ดังนั้น ไม่อยากให้ประเทศย้อนกลับไปเหมือนก่อนการรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 และเชื่อว่าหากทำจริง ก็จะเจอประชาชนต่อต้าน สุดท้ายก็จะทำไม่สำเร็จตามที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศ

ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องผ่านโลกโซเชียลมีเดียให้มีการเปิดไฟหน้ารถเพื่อเป็นสัญลักษณ์ต่อต้านม็อบเสธ.อ้าย ก็ถือเป็นแนวทางหนึ่ง ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าไม่อยากให้ร่วมชุมนุม และอยากให้มีการร่วมกันต่อต้านแนวคิดของพล.อ.บุญเลิศที่ต้องการให้ปิดประเทศ 5 ปี อย่างสันติวิธี ทั้งนี้ คาดว่าการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ ต้องการให้เกิดม็อบชนม็อบ จนนำไปสู่ความวุ่นวายและบางกลุ่มออกมาผสมโรง และนำไปสู่การโค่นล้มรัฐบาล อีกทั้ง เชื่อว่าประชาชนมีประสบการณ์ และรู้เท่าทัน จะไม่ยอมให้กระบวนการนอกระบบประชาธิปไตยมาโค่นล้มรัฐบาล