posttoday

พล.ต.จำลองไม่ขัดพธม.ร่วมม็อบเสธอ้าย

11 พฤศจิกายน 2555

พล.ต.จำลองไม่ขัดใครออกไปชุมนุมไล่รัฐบาลกับเสธ.อ้าย จวกพล.อ.ชัยสิทธิ์ไม่ควรอ้างรุ่นเพราะมีหลายคนไม่เห็นด้วย

พล.ต.จำลองไม่ขัดใครออกไปชุมนุมไล่รัฐบาลกับเสธ.อ้าย จวกพล.อ.ชัยสิทธิ์ไม่ควรอ้างรุ่นเพราะมีหลายคนไม่เห็นด้วย 

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กล่าวว่า ขอชื่นชมพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เป็นทหารแก่อีกคนหนึ่งที่ทำตามคำที่ว่า"ทหารแก่ไม่มีวันตาย" เลยออกมานัดประชาชนชุมนุม ซึ่งครั้งที่แล้วเป็นผลสำเร็จ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ซึ่งถ้ารู้จะแนะว่าอย่าไปรับนัดทานเหล้าทานข้าว มันเสียทางการเมือง คราวนี้ต้องมากกว่าเมื่อวันที่ 28 ต.ค.

"ไม่ได้มาชักชวน แต่ถ้าใครสะดวกใครพร้อมก็ไปเถอะ บ้านเมืองเราต้องการคนใจเด็ด ต้องการคนกล้าหาญ ต้องการคนเอาจริงเอาจัง อย่างพวกเรานี้อีกเยอะแยะ"พล.ต.จำลอง กล่าว

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่า ทหารไม่น่าจะต้องมาเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ถามว่าเอารุ่นของตัวเองมาอ้าง เพื่อผลประโยชน์ของญาติตัวเองคนเดียวใช่ไหม ทำให้ระบบรุ่นพี่รุ่นน้องของทหารต้องเสียหายไป ทำอย่างนี้ได้อย่างไร นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 5 ออกมาด่านักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1 ได้อย่างไร

"เมื่อเช้าตนได้พบกับอดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 5 รุ่นเดียวกับ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เขาบอกว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ไม่ควรเอารุ่นมาอ้าง เพราะมีอีกหลายคนไม่เห็นด้วยกับแก เปรียบดังคำกลอน ถึงจะชั่วก็ชั่วแต่ตัวยักษ์ สุริยวงศ์พงษ์ศักดิ์หาชั่วไม่" พล.ต.จำลอง กล่าว