posttoday

“บิ๊กตุ้ย”เตือน“เสธ.อ้าย”ยุติชุมนุมต้านรัฐบาล

09 พฤศจิกายน 2555

กลุ่มศิษย์เก่าเตรียมทหารจี้ พล.อ.บุญเลิศ ยุติเคลื่อนไหวต้านรัฐบาล หวั่นตกเป็นเครื่องมือฝ่ายการเมืองอกหัก ชัยสิทธิ์ขู่ขนคนร่วมชุมนุมเจอเกทับแน่นอน

กลุ่มศิษย์เก่าเตรียมทหารจี้ พล.อ.บุญเลิศ ยุติเคลื่อนไหวต้านรัฐบาล หวั่นตกเป็นเครื่องมือฝ่ายการเมืองอกหัก ชัยสิทธิ์ขู่ขนคนร่วมชุมนุมเจอเกทับแน่นอน

กลุ่มอดีตศิษย์เก่าเตรียมทหาร นำโดย พล.อ.ธนู ศรียากุล อดีตประธานศิษย์เก่าเตรียมทหารรุ่น 5 พร้อมด้วยสมาชิกอดีตเตรียมทหารรุ่น 7 -8 -10 -11 ร่วมกันอ่านแถลงการณ์คัดค้าน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล โดยมีเนื้อหาสรุปว่า อยากเรียกร้องให้พล.อ.บุญเลิศ ยุติการเคลื่อนไหวดังกล่าว เพราะจะเป็นการสร้างความแตกแยกในสังคม

นอกจากนี้ ไม่สนับสนุนแนวคิดพล.อ.บุญเลิศที่เรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจล้มล้างรัฐบาล ปิดประเทศแช่แข็งระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น ในฐานะศิษย์เก่าเตรียมทหารจะไม่ยอมให้คนที่คิดเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย มาเป็นผู้นำ ดังนั้น อยากให้พล.อ.บุญเลิศ ลาออกจากประธานศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหาร เพื่อรักษาชื่อเสียงเกียรติภูมิไม่ให้เสื่อมเสียจากพฤติกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่พล.อ.ธนู อ่านแถลงการณ์อยู่นั้น พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ได้เดินทางเข้าร่วมงานดังกล่าว หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะไม่เดินทางมาร่วม ทั้งนี้ ภายหลังอ่านแถลงการณ์เสร็จ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าการออกมาครั้งนี้ เพื่อต้องการเตือนสติพล.อ.บุญเลิศ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ ต่อการปลุกระดมมวลชนเพื่อมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง อีกทั้ง พล.อ.บุญเลิศไม่ได้มีมวลชนจริง หากออกมาเคลื่อนไหวจนทำชาติเสียหาย พล.อ.บุญเลิศก็ไม่สามารถรับผิดชอบไหว

“เสธ.อ้ายไม่ได้มีมวลชนเป็นของตัวเอง หากจะวัดกำลังกัน มั่นใจว่าผมมีมากกว่าอย่างแน่นอน และไม่ต้องเสียเงินเกณฑ์มา เพราะคนที่มาล้วนแต่บริสุทธิ์ใจทั้งสิ้น และหากจะเอาม็อบข้างถนนมากดดันรัฐบาล ผมไม่ยอมอย่างแน่นอน และอยากเตือนว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือให้กับผู้ที่ผิดหวังทางการเมือง และขอย้ำหากจะจัดชุมนุมจริง ก็เป็นสิทธิที่จะกระทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย”พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว

อดีตผบ.สส. กล่าวด้วยว่า ไม่กังวลหากเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างประชาชน แล้วทหารจะออกมาปฏิวัติ เพราะทหารสมัยนี้อยู่ในสายตาของตนมาตลอด และถือว่าเป็นรุ่นที่รักประชาธิปไตย ทั้งนี้ ไม่เห็นด้วยกับการที่พล.อ.บุญเลิศ เรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ แต่อาจจะมีการพูดคุยกับพล.อ.บุญเลิศ อีกครั้งถึงเรื่องดังกล่าว ในฐานะที่เคยเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาตนมาก่อน และขอยืนยันอีกครั้งว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ได้เป็นการขู่ หรือปีนเกลียวรุ่นพี่

“บิ๊กตุ้ย”เตือน“เสธ.อ้าย”ยุติชุมนุมต้านรัฐบาล