posttoday

เฉลิมแจ้งวงถกพท.จำนำข้าวไร้ทุจริต

06 พฤศจิกายน 2555

พร้อมพงศ์เผยเฉลิมแจ้งวงประชุมเพื่อไทยจำนำข้าวไร้ทุจริตขอให้สมาชิกพรรคสบายใจได้เชื่อฝ่ายค้านหลักฐานยังไม่ปึ้ก

พร้อมพงศ์เผยเฉลิมแจ้งวงประชุมเพื่อไทยจำนำข้าวไร้ทุจริตขอให้สมาชิกพรรคสบายใจได้เชื่อฝ่ายค้านหลักฐานยังไม่ปึ้ก            

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมได้หารือเตรียมความพร้อมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติในวันที่ 9 พ.ย.นี้ โดยทางพรรคได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานดำเนินการตรวจสอบทุจริตโครงการรับจำนำข้าวได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่าจากการสอบถามฝ่ายตำรวจ ขณะนี้ไม่มีการตรวจพบโกดังใดที่ข้าวหายไป และไม่พบการทุจริต จึงขอให้สมาชิกพรรคสบายใจได้ และพรรคยินดีที่จะให้ฝ่ายค้านตรวจสอบเต็มที่

นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า ทางรัฐบาลไม่หนักใจ เพราะเชื่อว่าฝ่ายค้านยังไม่มีหลักฐานที่เพียงพอ และรัฐบาลเองมีความมั่นใจในการตอบคำถาม เพราะหนึ่งปีที่ผ่านมารัฐบาลบริหารยึดการบริหารเพื่อประโยชน์พี่น้องเป็นหลัก ปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น จากผลโพลที่ออกมายังเห็นได้ชัดว่าเกษตรกรชาวนาพึงพอใจในโครงการับจำนำข้าว ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่าไม่มีประเด็นอะไรจะมาอภิปรายล้มรัฐบาลได้

ทั้งนี้ที่ประชุมพรรคยังแสดงความกังวลกับสถานการณ์การชุมนุมที่มีการปลุกระดมประชาชนในพื้นที่ภาคใต้และหลายจังหวัดที่เป็นฐานเสียงฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลออกมาชุมนุม โดยหยิบยกความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละจังหวัดมาบิดเบือนปลุกระดมให้ออกมาชุมนุมในวันที่ 25 พ.ย. นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาระหว่างที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจพอดี พรรคจึงได้ขอให้ สส. ไปชี้แจงทำความเข้าใจประชาชน เพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้าต่อไปได้