posttoday

พท.จวกกรณ์อคติกล่าวหานายกฯทำรถติด

04 พฤศจิกายน 2555

หมวดเจี๊ยบซัด "กรณ์" อคติหลังโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาขบวนรถนายกฯทำรถติด ชี้แนวปฏิบัติของตร.เป็นมาตรฐานเดียวกันกับนายกฯทุกคน

หมวดเจี๊ยบซัด "กรณ์" อคติหลังโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาขบวนรถนายกฯทำรถติด ชี้แนวปฏิบัติของตร.เป็นมาตรฐานเดียวกันกับนายกฯทุกคน

พท.จวกกรณ์อคติกล่าวหานายกฯทำรถติด ร.ท.หญิง สุณิสา

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตามที่ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกล่าวหาว่า ขบวนรถของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำให้รถติดบนทางด่วนนั้น ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีนโยบายเช่นนั้นและไม่เคยออกคำสั่งให้มีการปิดถนนและพยายามทำให้ขบวนรถสั้นที่สุด

"เจ้าหน้าที่ตำรวจมีแนวทางปฏิบัติในการอำนวยการจราจรให้กับผู้ที่ดำรงตำแหน่งนายกฯตามมาตรฐานเดียวกัน การโจมตีของนายกรณ์ จึงสะท้อนให้เห็นถึงอคติ เพราะเป็นช่วงเวลาที่รถติดอยู่แล้ว"ร.ท.หญิงสุณิสากล่าว

ร.ท.หญิงสุณิสากล่าวอีกว่า ในสมัยที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งนายกฯ ก็มีการใช้รถกันกระสุนและขบวนรถคุ้มกันไม่ต่ำกว่า 20 คัน ไม่น่าเชื่อว่า คนระดับนายกรณ์ ซึ่งเคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี จะเป็นคนช่างตอดเล็ก ตอดน้อย

"เรื่องใหญ่ๆ อย่างความบกพร่องของ ผู้ว่าฯกทม. ที่บริหารจัดการระบบระบายน้ำไม่ได้เรื่อง จนทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม ไม่เห็น นายกรณ์ จะออกมาแสดงความเดือดร้อนแทนคนกรุงเทพฯถึงขนาดนี้"ร.ท.หญิงสุณิสากล่าว

ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สิ่งที่นายกรณ์กล่าวหาเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่เป็นสุภาพบุรุษ ถ้าความจำนายกรณ์ ไม่สั้นจะเห็นว่าขบวนนายอภิสิทธิ์ ขณะดำรงตำแหน่งนายกฯยาวกว่าขบวนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึง 3 เท่าและยืนยันว่าไม่มีการปิดถนน