posttoday

ชัชชาติแบ่งงาน2รมช.6 เดือนประเมินผล

02 พฤศจิกายน 2555

รมว.คมนาคม ยันเร่งสานต่องานสร้างรถไฟฟ้า 10 สาย ขนส่งระบบราง รถเมล์ เอ็นจีวี แบ่งงาน 2 รมช. พร้อมประเมินผลใน6เดือน

รมว.คมนาคม ยันเร่งสานต่องานสร้างรถไฟฟ้า 10 สาย ขนส่งระบบราง รถเมล์ เอ็นจีวี แบ่งงาน 2 รมช. พร้อมประเมินผลใน6เดือน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวถึงแนวทางการทำงานในตำแหน่งใหม่ว่า จะเร่งสานต่องานที่คั่งค้างอยู่เป็นลำดับแรก ได้แก่ การก่อสร้างรถไฟฟ้า 10 สายตามนโยบายของรัฐบาล การก่อสร้างระบบขนส่งแบบรางในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ ตลอดจนการจัดซื้อรถโดยสารเอ็นจีวีขององค์การขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(ขสมก.) ที่คาดว่าจะเสนอให้ ครม.พิจารณาภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

ส่วนการแบ่งงานให้ รมช.คมนาคม ทั้ง 2 คนดูแลนั้น โดย พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต จะรับผิดชอบดูแลงานของกรมการขนส่งทางบก(ขบ.), กรมทางหลวง(ทล.), การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.), องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.), บมจ.การบินไทย(THAI), บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด(บวท.), บริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด และบริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง จะรับผิดชอบดูแลงานของกรมเจ้าท่า, กรมทางหลวงชนบท(ทช.), การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.), สถาบันการบินพลเรือน, บริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) และบริษัท ไทยเดินเรือทะเล จำกัด

สำหรับตนเองจะรับผิดชอบดูแลงานของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.), การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.), บริษัท รถไฟฟ้า รฟท.จำกัด, สำนักงานนโยบายแผนการจราจรและขนส่ง(สนข.) และ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. 

ทั้งนี้ จะมีการประเมินผลการทำงานของรัฐมนตรีทั้งหมดหลังจากทำงานผ่านไปแล้ว 6 เดือน เพื่อดูว่างานที่ได้รับมอบหมายมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับความสามารถและความถนัดของแต่ละคนหรือไม่ หากไม่เหมาะสมก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ได้