posttoday

รมต.ทรัพย์ฯขันน็อตจี้หน่วยงานเร่งแก้ปัญหา

02 พฤศจิกายน 2555

รัฐมนตรีทรัพยากรฯ ขันน็อตหน่วยงานในกำกับ จี้ องค์การสวนสัตว์,กรมทรัพยากรน้ำ เร่งจัดการปัญหา

รัฐมนตรีทรัพยากรฯ ขันน็อตหน่วยงานในกำกับ จี้ องค์การสวนสัตว์,กรมทรัพยากรน้ำ เร่งจัดการปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับอำนาจเต็มจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี ให้เดินหน้าเร่งบริหารงานตามนโยบาย โดยไม่หลุดจากรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ของข้าราชในกระทรวงและบุคคลทั่วไป เฉพาะก่อนหน้านายปรีชา ไม่สามารถแสดงภาวะผู้นำ ทำให้นายกรัฐมนตรีและแกนนำรัฐบาลหลายคนบ่นอึดอัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อกรณีดังกล่าว นายปรีชา ได้ปรึกษาทีมทำงาน โดยจะเร่งเดินหน้าทำงานตามนโยบายของรัฐบาล อีกทั้งต้องแก้ปัญหาที่สะดุดอย่างรีบด่วน ทั้งปัญหาการจัดวางข้าราชการ,บุคลากร  ทั้งนี้มีรายงานว่า นายปรีชา ได้รับรายงานถึงความไม่โปร่งใสในการบริหารขององค์การสวนสัตว์ ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่นายโสภณ ดำนุ้ย เป็นผู้อำนวยการ จนถึงบัจจุบัน รวมถึงปัญหาในกรมทรัพยากรน้ำ ที่ก่อนหน้ารัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญลำดับต้นๆ แต่คนของตัวเองกลับไม่ได้มานั่งทำงาน ทำให้รัฐมนตรีบ่นอึดอัดไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายปรีชา เข้ารับนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดความมั่นใจในการบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ให้มากขึ้น ซึ่งครั้งนายดำรงค์ พิเดช ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช เกิดการปีนเกลียวกับรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงอยู่บ่อยครั้ง