posttoday

เด็กเพื่อไทยหอบไก่ย่าง-ก๋วยเตี๋ยวฝากทักษิณ

01 พฤศจิกายน 2555

สส.เพื่อไทย-เสื้อแดงหิ้วไก่ย่างท่าช้างและก๋วยเตี๋ยวฝาก “ทักษิณ” ที่ท่าขี้เหล็ก ด้านแดงสุรินทร์ลั่นพร้อมเคลื่อนม็อบป้องรัฐบาล

สส.เพื่อไทย-เสื้อแดงหิ้วไก่ย่างท่าช้างและก๋วยเตี๋ยวฝาก “ทักษิณ” ที่ท่าขี้เหล็ก ด้านแดงสุรินทร์ลั่นพร้อมเคลื่อนม็อบป้องรัฐบาล

นายสุชาติ ภิญโญ สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าติดชายแดนประเทศไทยประมาณต้นเดือนนี้ว่า การเดินทางไปยังท่าขี้เหล็กของอดีตนายกรัฐมนตรีครั้งนี้จะมีพี่น้องกลุ่มคนเสื้อแดง จ.นครราชสีมาไม่ต่ำกว่า 400 คน แสดงความจำนงที่จะเดินทางไปพบ โดยเตรียมไก่ย่างท่าช้างและก๋วยเตี๋ยววัดดงมูลเหล็กไปฝากอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอาหารจานโปรดที่ท่านชื่นชอบ 

นายสุชาติ กล่าวถึงการปรับ ครม.คราวนี้จะส่งผลให้เกิดความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะคนเสื้อแดงหรือไม่นั้นว่า เชื่อว่าคงไม่เกิดปัญหาขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย แต่อาจจะมีปัญหาในเรื่องของความรู้สึกบ้างเป็นธรรมดาแค่นั้นเอง เรื่องนี้ยืนยันว่าจะไม่เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความแตกร้าวภายในพรรค เพราะเป็นพรรคใหญ่ โดยสามัญสำนึกของทุกคนก็คือเป็นพรรคที่ทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ทุกคนที่มาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็เสียสละอยู่แล้ว ฉะนั้นเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่พูดคุยทำความเข้าใจกันได้

ด้าน นายเทพพนม นามลี ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)สุรินทร์ กล่าวว่าขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงรอเสียงนกหวีดดังก็พร้อมจะรวมตัวออกมาลุยกับกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยามทันทีเพื่อปกป้องรัฐบาล ขณะเดียวกันก็ยังเกิดความไม่เข้าใจว่าทำไม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ถึงไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เคยรับปากในการชุมนุมใหญ่ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี ดังนั้น ในวันที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาที่ อ.ท่าขี้เหล็ก แกนนำบางส่วนจะเดินทางไปพบ เพื่อทวงถามเหตุผล

นายเทพพนม กล่าวอีกว่า นโยบายเฉพาะหน้า 6 ข้อ หลังบัตรสมาชิกนปช.ไม่มีข้อความใดบอกว่าไปต่อสู้เพื่อให้ได้รับชัยชนะ สำหรับกลุ่มคนเสื้อแดง มีแต่ออกไปต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ทวงคืนความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม ต่อสู้ระบอบอํามาตยาธิปไตย ซึ่งขณะนี้มีความเห็นใจนายจตุพร ที่เหนื่อยยากลำบากในการนำคนเสื้อแดงต่อสู้แล้วไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตามนายจตุพร เคยประกาศที่เวทีราชประสงค์เมื่อครั้งชุมนมขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หากมีการเลือกตั้งแล้วพรรคของคนเสื้อแดงชนะแล้วจะไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น ซึ่งมันสวนทางกันอย่างที่เห็นในปัจจุบัน อุดมการณ์ทางการต่อสู้ของคนเสื้อแดงนั้นแท้จริงคือการรวมกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อการส่งเสริมประชาธิปไตย ต่อต้านรัฐประหาร ตลอดทั้งนำ พ.ต.ท. ทักษิณ กลับประเทศไทย