posttoday

นปช.เปรียบมาร์คย้อนรอยจอมพลถนอมปฎิวัติตัวเองหลังทหารล้อมสภา

24 มีนาคม 2553

ณัฐวุฒิร้องประยุทธ์แถลงการณ์ปฎิวัติหลังทหารล้อมสภา จตุพรซัดมาร์คย้อนรอยจอมพลถนอมทำปฎิวัติตัวเอง    นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ คนเสื้อแดง เปิดเผยว่า สถานการณ์รอบรัฐสภาซึ่งมีทหารตำรวจล้อมรั้วลวดหนาม อยากเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจของบ้านเมืองโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา รองผบ.ทบ.ออกแถลงการณ์คณะปฎิวัติฉบับที่ 1 เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน และอธิบายถึงการเคลื่อนกำลังพลของทหารออกมาเพราะเวลานี้เห็นชัดว่านายกรัฐมนตรีตกอยู่ภายใต้อำนาจของกองทัพ    "ทราบมาว่ารัฐบาลมีการตั้งวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเตรียมรับมือการชุมนุมของคนเสื้อแดง เป็นวอร์รูมของพ่อมดหมอผี ทั้งพ่อมดบุรีรัมย์ นักเลงเมืองสุราษฎร์ รวมทั้งแก๊งค์ที่เคยใช้วิธีการใส่ร้ายคนเสื้อแดงที่ผ่านมาเมื่อเดือนเม.ย.2552 จึงอยากให้สังคมจับตาว่าหลังจากการตั้งวอร์รูมจะมีการมาตราการทั้งบนดินและใต้ดินออกมาอย่างไร" นายณัฐวุฒิกล่าวและแสดงความเชื่อมั่นว่าการชุมนุมใหญ่วันที่ 27 มี.ค.จะมีคนมาร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 3-5เท่า และจะประสานงานไปยังกินเนสบุคส์เพื่อมาบันทึกสถิติว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เ

ณัฐวุฒิร้องประยุทธ์แถลงการณ์ปฎิวัติหลังทหารล้อมสภา จตุพรซัดมาร์คย้อนรอยจอมพลถนอมทำปฎิวัติตัวเอง
   
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ คนเสื้อแดง เปิดเผยว่า สถานการณ์รอบรัฐสภาซึ่งมีทหารตำรวจล้อมรั้วลวดหนาม อยากเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจของบ้านเมืองโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา รองผบ.ทบ.ออกแถลงการณ์คณะปฎิวัติฉบับที่ 1 เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน และอธิบายถึงการเคลื่อนกำลังพลของทหารออกมาเพราะเวลานี้เห็นชัดว่านายกรัฐมนตรีตกอยู่ภายใต้อำนาจของกองทัพ
   
"ทราบมาว่ารัฐบาลมีการตั้งวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเตรียมรับมือการชุมนุมของคนเสื้อแดง เป็นวอร์รูมของพ่อมดหมอผี ทั้งพ่อมดบุรีรัมย์ นักเลงเมืองสุราษฎร์ รวมทั้งแก๊งค์ที่เคยใช้วิธีการใส่ร้ายคนเสื้อแดงที่ผ่านมาเมื่อเดือนเม.ย.2552 จึงอยากให้สังคมจับตาว่าหลังจากการตั้งวอร์รูมจะมีการมาตราการทั้งบนดินและใต้ดินออกมาอย่างไร" นายณัฐวุฒิกล่าวและแสดงความเชื่อมั่นว่าการชุมนุมใหญ่วันที่ 27 มี.ค.จะมีคนมาร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 3-5เท่า และจะประสานงานไปยังกินเนสบุคส์เพื่อมาบันทึกสถิติว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีประชาชนออกมาขับไล่มากที่สุด

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวว่า การใช้กำลังทหารล้อมรัฐสภา ถือเป็นการกระทำที่ไม่บังอาจของนายอภิสิทธิ์ที่ปิดกั้น ถือเป็นการลดเกียรติของส.ส. เรื่องที่เกิดขึ้นเสมือนว่าทหารมีอำนาจเบ็ดเสร็จเหนือฝ่ายนิติบัญญัติแล้ว การกระทำครั้งนี้ เปรียบได้กับการปฎิวัติตนเองของจอมพลถนอมกิตติขจร เป็นสาเหตุของการนำมาสู่เหตุการณ์14ตุลา เชื่อว่าก่อนถึงวันที่27มี.ค.จะมีการยั่วยุกลุ่มคนเสื้อแดงอีกหลายวิธี วันนี้จะไม่ไปรัฐสภาอย่างแน่นอน แต่หากรัฐบาลยังใช้วิธีการแบบสงกรานต์เลือดคนเสื้อแดงจะไม่ยอมให้ถูกปิดล้อม และแหกจุดสกัดทุกด่านไม่มีปัญหา

นายจตุพร กล่าวว่า การที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ห้ามไม่ให้แกนนำเสื้อแดงเจรจากับรัฐบาลเห็นว่าเป็นเพียงการกล่าวอ้างลอยๆเพราะพ.ต.ท.ทักษิณก็ยืนตามแนวทางของนปช.คือเรียกร้องให้มีการยุบสภา