posttoday

สะพัด!ทักษิณเข้าท่าขี้เหล็กประกอบพิธีกรรม

27 ตุลาคม 2555

แกนนำเสื้อแดง เผย ทักษิณ บินเข้าท่าขี้เหล็ก 30ต.ค. ประกอบพิธีความเชื่อ พร้อมให้ สส.-คนเสื้อแดง พบปะ ส่ง ‘ยงยุทธ ติยะไพรัช’ ลงพื้นที่สำรวจ

แกนนำเสื้อแดง เผย  ทักษิณ บินเข้าท่าขี้เหล็ก 30ต.ค.  ประกอบพิธีความเชื่อ พร้อมให้ สส.-คนเสื้อแดง พบปะ ส่ง ‘ยงยุทธ ติยะไพรัช’ ลงพื้นที่สำรวจ 

รายงานข่าวจากแกนนำเสื้อแดงเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางมายังเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ซึ่งอยู่ติดกับชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่30ต.ค. และจะพำนักประมาณ4-5วัน ก่อนจะเดินทางกลับ ซึ่งขณะนี้นายยงยุทธ ติยะไพรัช คนใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางลงพื้นที่ไปสำรวจยังฝั่งท่าขี้เหล็ก ทั้งสถานที่จะพักแรม รวมไปถึงเจดีย์ชเวดากองจำลอง ที่เป็นหนึ่งในกำหนดการที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปสักการะ  ซึ่งขณะนี้กระแสข่าวเริ่มแพร่สะพัดไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือโดยเฉพาะในจังหวัดเชียงราย มีการติดต่อประสานงานนัดแนะ ที่จะเดินทางไปหาพร้อมกับนำอาหารพื้นเมือง ของฝากไปให้พ.ต.ท.ทักษิณ

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เผยว่า นอกจากพ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมาเพื่อให้คนเสื้อแดง ส.ส. รวมถึงว่าที่รัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายคน ได้พบปะแล้ว ยังมีกำหนดการที่จะประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อบางอย่างอีกด้วย

ส.ส.ภาคเหนือคนหนึ่งยอมรับว่า ได้ยินข่าวนี้มาเหมือนกัน มีการพูดคุยกันในหมู่คนเสื้อแดงในจังหวัดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาเมืองท่าขี้เหล็ก หากทราบกำหนดการที่แน่นอน ตนพร้อมเพื่อนส.ส.หลายคน จะเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนแน่นอน