posttoday

ผบ.ทบ.เตือนม็อบชุมนุมอย่าด่ากองทัพ

24 ตุลาคม 2555

พล.อ.ประยุทธ์เตือนพล.อ.บุญเลิศจัดชุมนุม28ต.ค.อย่าด่ากองทัพในทางเสียหายต้องให้เกียรติกัน

พล.อ.ประยุทธ์เตือนพล.อ.บุญเลิศจัดชุมนุม28ต.ค.อย่าด่ากองทัพในทางเสียหายต้องให้เกียรติกัน

ผบ.ทบ.เตือนม็อบชุมนุมอย่าด่ากองทัพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผย กรณีพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยามนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่28ต.ค.นี้ต้องไปถามพล.อ.บุญเลิศ จากที่ได้ติดตามข่าว ท่านตอบไปแล้วว่า ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องกับใคร อย่างไรก็ตามรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลประชาธิปไตยใช่หรือไม่ ทุกคนต้องการประชาธิปไตย ก็ต้องว่ากันด้วยประชาธิปไตย จะเสียหายดีหรือไม่ดีก็ว่ากันไป มีกติกา คณะทำงาน มากมายให้ตรวจสอบก็ไปว่ากัน

"แต่อย่ามากดดันเจ้าหน้าที่ คนโน้นคนนี้ แล้วมาด่าตนในทางเสียหาย ถือว่า ไม่ให้เกียรติกัน ใครก็ตามที่พาดพิงพูดให้กองทัพบกเสียหาย หรือตนเสียหายเท่ากับไม่ให้เกียรติกัน ถ้าท่านไม่ให้เกียรติตน ตนก็ไม่ให้เกียรติท่าน ถ้าด่ากองทัพบกไม่ใช่แค่ด่าพล.อ.ประยุทธ์ อย่างเดียวแต่ท่านกำลังว่า กำลังพลสองแสนคน ถ้าอย่างนั้นท่านอย่ามาหวังว่าท่านจะได้อะไรจากพวกเรา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ระบุว่า มีชายชุดดำนั่งรถตู่ของตำรวจออกมาจากกรมทหารราบ 11 รักษาพระองค์(ร.11รอ.)ในช่วงเหตุการณ์กระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ว่า ถ้าใครเชื่อก็เชื่อไปเรื่องนี้ไม่มีความเป็นไปได้ ขี้เกียจจะไปตอบโต้ พูดไปกี่ครั้งก็เหมือนเดิม ส่วนชายชุดดำจะมีหรือไม่มีไม่รู้ แต่เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ล้มตายทั้งทหาร และตำรวจ อยากให้แยกแยะคนไทยอย่าให้เขาชักจูงไปเรื่อยเปื่อย