posttoday

เฉลิมเผยพบเสธ.อ้ายเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวม็อบ

23 ตุลาคม 2555

"เฉลิม" เผยเข้าพบ พล.อ.บุญเลิศเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช้การไกล่เกลี่ยขอให้ยกเลิกม็อบ ลั่นหากถามเรื่องการทำงานของรัฐบาลก็พร้อมแจง

"เฉลิม" เผยเข้าพบ พล.อ.บุญเลิศเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช้การไกล่เกลี่ยขอให้ยกเลิกม็อบ ลั่นหากถามเรื่องการทำงานของรัฐบาลก็พร้อมแจง

เฉลิมเผยพบเสธ.อ้ายเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวม็อบ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าการไปพบ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ เป็นเรื่องส่วนตัวไม่มีเรื่องการเมือง และไม่ใช่การไกล่เกลี่ยให้ยกเลิกการชุมนุม เพราะโดยส่วนตัวรู้จักรักชอบกันมานานแล้ว

อย่างไรก็ตามหากพล.อ.บุญเลิศ สอบถามเรื่องการทำงานของรัฐบาลก็พร้อมจะตอบทุกเรื่อง แต่ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้เคารพจงรักภักดีเทิดทูนสถาบันไม่มีใครคิดเป็นอย่างอื่นเห็นได้จากในพรรคเพื่อไทย มีนายตำรวจ นายทหาร ที่เป็นราชองครักษ์มากกว่าทุกพรรคการเมือง

สำหรับการชุมนุมเท่าที่ทราบเป็นการชุมนุมในวงจำกัดเพราะชุมนุมในสนามม้าเท่านั้น ปราศจากอาวุธและชุมนุมอย่างสงบ ไม่มีอะไรบานปลาย โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้อำนวยความสะดวก ดูแลการชุมนุมให้เป็นอย่างเรียบร้อย ทั้งนี้ไม่ห่วงว่าการชุมนุมจะส่งผลต่อความมั่นคงของรัฐบาล เพราะไม่มีอะไรที่เป็นเงื่อนไขเพียงพอที่จะให้โจมตีรัฐบาลได้

ขณะที่ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่า ร.ต.อ.เฉลิม คงไม่คิดมาเกลี้ยกล่อมให้ยุติการชุมนุม เพราะรู้ว่าตนเป็นคนอย่างไร พูดอะไรแล้ว ต้องทำให้ได้

ขณะที่การชุมนุมในวันที่ 28 ต.ค.นี้อยากให้ประชาชนมากันเยอะๆ เพื่อมาฟังความจริงและหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตของรัฐบาล เช่น โครงการรับจำนำข้าว ,น้ำมันแพง ,การปล่อยปละละเลยให้มีการจาบจ้วงสถาบัน ฯลฯ ว่าใครอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร โดยหากการชุมนุมวันที่ 28 ต.ค.นี้ ประชาชนมากันมากพอ จะมีการจัดชุมนุมอีก 1 ครั้งในเวลาที่เหมาะสม เพื่อยืนยันว่าประชาชนไม่ต้องการรัฐบาลแล้ว ถึงเวลานั้น เชื่อว่าทุกอย่างจบ