posttoday

ชาวเกาะเต่าต้อนรับนายกฯปูคึกคัก

20 ตุลาคม 2555

นายกฯ ขนคณะ ถึงสมุย ร่วมประชุมครม.สัญจร ลงพื้นที่เกาะเต่า ท่ามกลางชาวบ้านให้การต้อนรับจำนวนมาก ขณะที่ตำรวจ 300 นาย เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม

นายกฯ ขนคณะ ถึงสมุย ร่วมประชุมครม.สัญจร ลงพื้นที่เกาะเต่า ท่ามกลางชาวบ้านให้การต้อนรับจำนวนมาก ขณะที่ตำรวจ 300 นาย เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางโดยเครื่องบินจากกรมการขนส่งทหารบกถึงท่าอากาศยานนานาชาติสมุย เพื่อปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และร่วมประชุมครม.สัญจร แล้ว  โดยบ่ายวันนี้ (20 ต.ค.) นายกฯและคณะเดินทางไปยังตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน เพื่อพบปะประชาชน และฟังบรรยายสรุปความจำเป็นในการก่อสร้างโรงพยาบาลเกาะเต่า และตรวจเยี่ยมสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลเกาะเต่า

ท่ามกลางการต้อนรับของประชาชนชาวเกาะเต่าจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พบปะทักทายกับประชาชนชาวเกาะเต่าที่มาต้อนรับ ทั้งชมรมผู้สูงอายุ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี อสม. จากนั้นได้ไปตรวจเยี่ยมสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลเกาะเต่า ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เสนอโครงการของบประมาณมาก่อสร้างในการประชุม ครม.สัญจร ที่เกาะสมุย ในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ ในวงเงินงบประมาณ 50 ล้านบาท

จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังอุทยานแห่งชาติธารเสด็จ ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน เพื่อถวายราชสักการะ และวางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พร้อมทั้งฟังบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ถึงความเป็นมาของอุทยาน การก่อสร้างถนนลาดยางบ้านใต้ และโครงข่ายถนนเกาะพะงัน และจะตรวจเยี่ยมสถานที่ โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำธารประพาส

โดยในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ นายกฯจะร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 7 ที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับอำเภอเกาะพะงัน มีการนำเสนอโครงการเข้าสู่ที่ประชุม ครม.สัญจร ในกรอบงบประมาณที่ได้รับจำนวน 2 โครงการ คือ โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลเกาะเต่าและโครงการบริหารจัดการขยะเพื่อสิ่งแวดล้อม

พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รอง ผบช.ภ.8 พ.ต.อ.วิทยา วังศ์ด่าน ผกก. สภ.เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี ได้ประชุมวางแผนเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร 8 จำนวนประมาณ 300 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่จะลงเยี่ยมพื้นที่เกาะพะงันในเวลา 14.00 น.