posttoday

ดุษฎีพร้อมเป็นกก.สอบไซฟอนเงินฮ่องกง

16 ตุลาคม 2555

"ดุษฎี" พร้อมเป็นคกก.สอบไซฟอนเงินฮ่องกง ระบุเช็คไม่ยาก ปัดใบสั่งผู้ใหญ่ให้ตั้งโต๊ะแถลง หวั่นโยงการเมือง

"ดุษฎี" พร้อมเป็นคกก.สอบไซฟอนเงินฮ่องกง ระบุเช็คไม่ยาก ปัดใบสั่งผู้ใหญ่ให้ตั้งโต๊ะแถลง หวั่นโยงการเมือง   

ดุษฎีพร้อมเป็นกก.สอบไซฟอนเงินฮ่องกง พ.ต.อ.ดุษฎี

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่อาคารรัฐสภา 2 พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยก่อนเข้าชี้เเจงต่อคณะอนุกรรมาธิการด้านการจัดเก็บรายได้ของเเผ่นดิน ในคณะกรรมาธิการการเงินการคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน วุฒิสภาว่า ไม่ทราบข้อมูลตามที่มีข่าวนักการเมือง 30 คนขนเงิน 1.6 หมื่นล้านไปไซฟอนที่เกาะฮ่องกง เพราะตามนิสัยปกติหากทราบเรื่องก็จะบอกว่าทราบ แต่ถ้าหากเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ก็จะบอกตามตรงว่าทราบแต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ถ้าหากยังคลางแคลงใจก็พร้อมจะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ หากมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของผู้บังคับบัญชา แต่ยืนยันว่าช่องทางการตรวจสอบไม่ยาก เพราะเมื่อมีการอายัดเงินทางใดทางหนึ่งต้องมีการคัดค้าน ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการอายัดเงินโดยไม่มีเจ้าของ อย่างไรก็ตามการอายัดเงินจะต้องมีมูลเหตุฐานความผิดเรื่องทุจริต แต่ส่วนตัวแล้วไม่ทราบข้อมูลว่าตัวเงินที่มีการอายัดยังคงอยู่หรือไม่ และไม่ทราบเช่นกันว่ามีการเทเงินโดยไม่ระบุที่มาจริงหรือไม่ 

พ.ต.อ.ดุษฎี ยังกล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ที่นับถือได้ติดต่อมาให้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว แต่ได้บอกไปแล้วว่าจะไม่แถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะการทำงานของตนจะทำงานร่วมกับสื่อมวลชน เพื่อให้สื่อมวลชนได้ร่วมตรวจสอบไปพร้อมกัน เพราะวันใดที่ตนทำไม่ถูกต้องสื่อมวลชนก็ตรวจสอบตนอยู่ดี ทั้งนี้ไม่ต้องการที่จะยืนยันเป็นข้อมูลเอกสารเพื่อที่จะเป็นประเด็นทางการเมืองและนำตนเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะจะยิ่งทำให้เรื่องบานปลายไปกันใหญ่ เพราะฉะนั้นเรื่องความจริงเป็นอย่างไร มองว่าระยะเวลาและข้อเท็จจริงบอกได้อยู่แล้วไม่ต้องห่วง