posttoday

โอ๊คติสร้างสนามฟุตซอลล่าช้าทำไทยเสียชื่อ

14 ตุลาคม 2555

"พานทองแท้" โพสต์ภาพสนามแข่งฟุตซอล เหน็บ ผู้ว่าฯกทม. ใจเย็นจนงานล่าช้า "สุขุมพันธุ์"ลั่นเปลี่ยนสถานที่แข่งไม่เกี่ยวกทม.

"พานทองแท้" โพสต์ภาพสนามแข่งฟุตซอล เหน็บ ผู้ว่าฯกทม. ใจเย็นจนงานล่าช้า "สุขุมพันธุ์"ลั่นเปลี่ยนสถานที่แข่งไม่เกี่ยวกทม.

นายพานทองแท้  ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์รูปภาพ การก่อสร้างสนาม "บางกอกฟุตซอลอารีน่า" ของฟีฟ่าที่จะใช้แข่งขันระหว่างวันที่ 1-13 พ.ย.นี้ มูลค่า 1,239 ล้านบาท ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า โอกาสดีๆ ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ทำท่าจะเปลี่ยนเป็นวิกฤติซะแล้ว ล่าสุดผู้ว่าสุขุมพันธุ์ฯบอกว่า กทม.สามารถส่งมอบสนาม "บางกอกฟุตซอลอารีน่า" มูลค่า1,239ล้านบาท ได้ตามกำหนด แต่ฟีฟ่า จะใช้สนามแห่งนี้ ในการเตะรอบไหน เป็นสิทธิ์ของฟีฟ่า ตรงกันข้ามกับข้อมูลในเวปไซต์ Thai ticket major ที่เป็นผู้ขายตั๋วอย่างเป็นทางการ ได้ลงประกาศมติของฟีฟ่าเปลี่ยนสถานที่จัดพิธีเปิดการแข่งขัน และการแข่งขันนัดอื่นๆระหว่างวันที่1-13พ.ย.55 ไปที่อินดอสเตเดียมหัวหมากทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่า

"สนามบางกอกฟุตซอลแห่งใหม่นี้เสร็จไม่ทัน พร้อมระบุว่าการตัดสินใจ เปลี่ยนสถานที่จัดพิธีเปิดครั้งนี้ คณะผู้จัดกับทาง กทม. ตัดสินใจร่วมกัน"

นายพานทองแท้ ระบุว่า ฟังแล้วน่าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโกหกระหว่างเว็บที่ลงมติของฟีฟ่า กับคำให้สัมภาษณ์ของผู้ว่าฯกทม. ตนได้ยินมาว่า การที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับโลกนี้ ต้องใช้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และใช้เวลานับสิบปีกว่าจะได้เป็นเจ้าภาพสัก 1 รายการ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้รับผิดชอบ ต่อมารัฐบาลประชาธิปัตย์ขณะนั้น ได้โยกงานนี้ไปให้ กทม.เป็นผู้จัดแทน พร้อมทั้งอนุมัติงบประมาณในการดำเนินการ1,239 ล้านบาท ไปตั้งแต่เดือนพ.ค.53 เป็นเวลาถึง 2 ปีครึ่งก่อนการแข่งขัน

"ถ้ากทม.ใส่ใจเร่งดำเนินการสนามดังกล่าวน่าจะเสร็จสมบูรณ์และมีการทดลองใช้จนพร้อมที่จะทำการแข่งขันระดับโลกแล้ว แต่ผู้ว่าฯกทม.กลับใจเย็นเป็นน้ำแข็งโดยทำการวางศิลาฤกษ์ไปเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2555 ทำให้ไฟลนก้นในช่วงสุดท้ายเมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว คงต้องลุ้นให้ก่อสร้างเสร็จทันการแข่งขัน ในอีก 2สัปดาห์หน้า เพื่อชื่อเสียงของประเทศ ซึ่งในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ทางฟีฟ่าจะตรวจรับสนาม ก่อนที่จะมติอีกครั้ง ทั้งนี้ แม้จะไม่ได้ใช้ในพิธีเปิด ขอให้ทันพิธีปิดก็ยังดีครับ มูลค่าสนามตั้ง 1,239 ล้านบาท ใช้ให้คุ้มหน่อย"นายพานทองแท้ระบุ

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาปฏิเสธกรณีที่คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจเลื่อนการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า หนองจอก ที่ใช้ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 จากเดิมที่กำหนดใช้ตั้งแต่นัดแรก เปลี่ยนเป็นใช้ตั้งแต่วันที่ 14พ.ย.ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนถึงรอบชิงชนะเลิศแทน โดยระบุว่าการที่สนามถูกเลื่อนใช้งานไม่ใช่ความรับผิดชอบของ กทม. เพราะงานของกทม. คือ ดูแลเรื่องการก่อสร้างอาคาร และปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ รวมถึงแผนด้านการเดินทางไปสนาม ซึ่งตอนนี้เดินหน้าไปด้วยดี มั่นใจว่าจะส่งมอบสนามให้กับฟีฟ่าในวันที่ 21 ต.ค.นี้