posttoday

ปชป.จี้ปลอดฯขอโทษ"สุขุมพันธุ์"

13 ตุลาคม 2555

รองโฆษกปชป.จี้ปลอดประสพขอโทษ "สุขุมพันธ์" หลังยอมรับเทคนิคถุงทรายอุดท่อมีใช้อยู่จริง ยันลอกท่อ70%เป็นฝีมือรัฐบาล

รองโฆษกปชป.จี้ปลอดประสพขอโทษ "สุขุมพันธ์" หลังยอมรับเทคนิคถุงทรายอุดท่อมีใช้อยู่จริง ยันลอกท่อ70%เป็นฝีมือรัฐบาล

ปชป.จี้ปลอดฯขอโทษ"สุขุมพันธุ์" ปลอดประสพ

นายสกลธี ภัททิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า กรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ.ปิดห้องหารือกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 10 นาที เพื่อหาข้อยุติปมถุงทรายเมื่อวันที่ 12 ต.ค.นั้นแม้จะไม่มีการออกมาเปิดเผยรายละเอียด แต่ได้ยินจิ้งจกทักมาว่า นายปลอดประสพได้ยอมรับว่าเทคนิคการนำถุงทรายอุดท่อระบายน้ำมีการใช้อยู่จริง แต่กลับไม่ได้ยินว่านายปลอดประสพออกมาขอโทษกรณีที่กล่าวหาเรื่องดังกล่าว

"ผมไม่เห็นว่า นายปลอดประสพจะออกมาขอโทษ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ก็เคยพูดว่าถ้า กทม.ไม่เอาถุงทรายออกภายใน 15 วันจะแจ้งความจับ หรือการออกมาระบุว่า หากไม่เอาถุงทรายออกจะเอาไปไว้ที่หน้าบ้านผู้ว่าฯแทน เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงถือว่าวุฒิภาวะต่ำ"นายสกลธีกล่าว

ส่วนกรณีที่ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหาเรื่องการลอกท่อระบายน้ำใน กทม.นั้น ยืนยันว่า การลอกท่อในปี 2555 จำนวน 1,022 กม.ได้แบ่งให้กระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ ลอกท่อใน 131 เส้นทาง ความยาว 472 กม. ส่วน กทม.รับมาลอกท่อจำนวน 231 เส้นทาง ความยาว 550 กม. ซึ่งจะเห็นว่าการลอกท่อเกือบ 70% เป็นหน้าที่ของรัฐบาล แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นกลับมาต่อว่า กทม. ทั้งนี้ทาง กทม.ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่อยากอธิบายให้ประชาชนได้เข้าใจ