posttoday

แดงตั้งเวทีซัดปชป.ยุล้มจำนำข้าว

11 ตุลาคม 2555

เสื้อแดงอยุธยาเตรียมเปิดจุดปรายศัยโจมตรีพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลังล้มจำนำข้าว

เสื้อแดงอยุธยาเตรียมเปิดจุดปรายศัยโจมตรีพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลังล้มจำนำข้าว

นางมยุรี  เศวตตาศัย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า  กำหนดจัดกิจกรรมคาราวานโรดโชว์เปิดจุดปราศรัยย่อยในสัปดาห์หน้าให้ประชนในเขตภาคกลางให้ได้ทราบข้อดีในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และข้อเสียในโครงการประกันราคาข้าว ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่า ชาวนาทั้งหมดเห็นด้วยกับโครงการรับจำนำข้าวเปลือก และต้องการให้รัฐบาลเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้กลุ่มอาจารย์จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือนิด้า ออกมายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อคัดค้าน จนท้ายที่สุดศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องนั้น เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง และต้องการล้มรัฐบาล โดยหากพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่หยุดการเคลื่อนไหว คนเสื้อแดงและชาวนาจะรวมพลังนำรถไถนาและรถอีแต๋นวิ่งเข้าไปประท้วงที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ แน่นอน

นอกจากนี้นางมยุรี ได้ท้าให้กลุ่มอาจารย์ที่อ้างว่ารักประเทศชาติ และต้องการล้มโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ให้ลงพื้นที่และทดลองมาเป็นชาวนาดูบ้าง ว่าเหนื่อยมากน้อยเพียงใด  พร้อมเสนอให้นำเอาวิชาความรู้ ไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของชาติ ในประเด็นการถือครองที่ดินของนายทุน และระบบผูกขาดการตลาดของกลุ่มทุน ตามระบบทุนนิยมในประเทศไทยจะดีกว่า