posttoday

พท.ท้าโชว์หลักฐานสส.ใช้งบรัฐกวาดสมาชิก

10 ตุลาคม 2555

"เพื่อไทย" ท้า "ประชาธิปัตย์" โชว์หลักฐาน ปูด สส.ใช้งบ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ กวาดสมาชิกพรรค

"เพื่อไทย" ท้า "ประชาธิปัตย์" โชว์หลักฐาน ปูด สส.ใช้งบ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ กวาดสมาชิกพรรค

พท.ท้าโชว์หลักฐานสส.ใช้งบรัฐกวาดสมาชิก พร้อมพงศ์

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่านายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวในที่ประชุม สส.ของพรรค ปชป.ว่า มีการใช้งบของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สส.พรรคเพื่อไทยคนละ 1 ล้านบาทในการหาสมาชิกพรรคว่า ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าไม่มีการนำเงินของกระทรวง พม. เป็นค่าตอบแทนในการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ข่าวดังกล่าวเป็นการพูดในลักษณะที่ดูถูกประชาชนทั่วประเทศ และดูถูกสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่าหากใครเป็นสมาชิกพรรคต้องใช้เงินซื้อเข้ามา ถือเป็นการพูดที่เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ขอท้าว่าหากนายบัญญัติพูดอย่างที่ปรากฏเป็นข่าวจริงก็ขอให้นำหลักฐานมาแฉต่อประชาชนและในสภา หรือจะยื่นร้องต่อกระบวนการยุติธรรมก็ได้ แต่อย่าพูดลอยๆ ตีกินทางการเมือง ซึ่งไม่ใช่วิธีการของสุภาพบุรุษทางการเมือง

"ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย รับสมาชิกโดยเชิญชวนประชาชนให้เห็นถึงอุดมการณ์ ทุกคนเป็นสมาชิกด้วยความสมัครใจไม่เคยใช้เงินนำหน้าในการรับสมาชิกตามที่เป็นข่าว"นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า นายบัญญัติเป็นผู้ใหญ่ อีกทั้งยังเป็น สส.และรัฐมนตรีหลายสมัย หากจะพูดอะไรไม่ควรพูดแบบไม่มีหลักฐาน เพราะอาจจะถูกประชาชนมองว่าพูดพล่อยๆ จนทำให้เสียผู้ใหญ่ ตนเป็นนักการเมืองรุ่นหลังจึงอยากขอดูหลักฐานจากนายบัญญัติ และหากพบว่าเป็นเรื่องจริงก็จะดำเนินการเอาผิดไม่เว้นแม้แต่พรรคเดียวกัน แต่หากไม่เป็นความจริงนายบัญญัติก็ควรขอโทษประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่อ้างว่าฟังเขามาหรือได้ยินมา ตนเชื่อว่าหากมีหลักฐานจริงพรรคประชาธิปัตย์คงเอามาแฉหรือหาช่องเอาผิดนานแล้ว