posttoday

ปชป.ขยายผลคอป.ลุยจัดนิทรรศการชายชุดดำ

09 ตุลาคม 2555

ปชป. ลุยขยายผลรายงานคอป. ​ตีปี๊บกิจกรรมแรลลีชายชุดดำศุกร์นี้ ต่อด้วย นิทรรศการ ผ่าความจริงใครบงการมัจจุราชสีดำ​เสาร์นี้

ปชป. ลุยขยายผลรายงานคอป. ​ตีปี๊บกิจกรรมแรลลีชายชุดดำศุกร์นี้ ต่อด้วย นิทรรศการ ผ่าความจริงใครบงการมัจจุราชสีดำ​เสาร์นี้

ปชป.ขยายผลคอป.ลุยจัดนิทรรศการชายชุดดำ ภาพ/เฟซบุ๊กสายตรงภาคสนาม

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า  ในวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. พรรคจะจัดแรลลี่เดินหน้าผ่าความจริงครั้งที่ 1 ไปยังจุดต่าง ๆ ที่ในรายงานของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ​ระบุว่ามีการปรากฏตัวของชายชุดดำรวม 5 จุด เพื่อแสดงให้เห็นว่าการปรากฏตัวของชายชุดดำในที่ต่างๆเป็นอย่างไร โดยเริ่มต้นจากพรรคประชาธิปัตย์ เวลา 09.00  น.  เพื่อแสดงพลังปกป้องประชาธิปไตย และยังเป็นการสะท้อนความจริงว่าคนชุดดำ

นอกจากนี้ ในวันที่เสาร์ที่ 13 ต.ค. พรรคประชาธิปัตย์จะจัดเวทีผ่าความจริงครั้งพิเศษที่ 25 ภายใต้ชื่อ “ผ่าความจริงใครบงการมัจจุราชชุดดำ รับจ้างฆ่าประเทศไทย” ที่สวนลุมพินี อาคารลุมพินีสถาน ซึ่งถือเป็นสถานที่ที่มีนัยยะในช่วงที่เกิดเหตุไม่สงบ โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 15.00 น.  ​โดยแบ่งเป็น ​2 ส่วน คือ นิทรรศการข้อเท็จจริงเรื่องคนชุดดำ แสดงให้เห็นถึงหลักฐานพยาน วีดีโอ ทั้งที่เคยปรากฏ และหลายคลิปอาจยังเผยแพร่ในวงจำกัด ซึ่งจะได้เชื่อมโยงว่ามีการฝึกฝนอย่างไร และปฏิบัติการเกี่ยวเนื่องที่ไหนบ้าง โดยจะรวมเหตุการณ์ตั้งแต่ก่อนมี.ค. ​- พ.ค. 2553 รวมทั้งจะเชื่อมโยงกับรายงาน คอป.ที่ระบุว่าชายชุดดำ​ร่วมมือกับการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ​อยู่ในการชุมนุม ตลอดจนเกี่ยวข้องกับแกนนำที่เกี่ยวข้องกับแกนนำที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร​อดีตนายกฯ

นอกจากนั้นยังมีการจัดนิทรรศการภายใต้ชื่อ “ฉีกหน้ากากจอมบงการ” ที่จะมีพยานหลักฐานที่เป็นคลิปวีดีโอการปราศรัย การให้สัมภาษณ์ที่ยืนยันได้ว่ามีการเตรียมการปฏิบัติการกรณีชายชุดดำอย่างเป็นขั้นตอน จนนำมาสู่เหตุการณ์ความรุนแรงที่มีการกำหนดไว้ก่อนแล้ว ซึ่งจะชี้ให้เห็นว่าแกนนำเกี่ยวกับจอมบงการอย่างไร ส่วนการปราศรัยเวทีผ่าความจริงครั้งนี้ จะเน้นเรื่องข้อเท็จจริงของการชุมนุมปี 2553 ที่เกี่ยวโยงกับการชุมนุมปี 2552 และจะเน้นเฉพาะความจริงของชายชุดดำ  

นายสาทิตย์ กล่าวว่า  จะทำหนังสือแจ้ง ไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.และสน.ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้จัดกำลังดูแลเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยด้วย โดยยังเห็นว่าไม่น่าจะเกิดเหตุปะทะระหว่างมวลชนเหมือนที่เกิดขึ้นที่หน้ากองปราบ เพราะพรรคพยายามจัดในสถานที่ปิดโอกาสขัดแย้งถึงปะทะกันคงไม่มี แต่เรื่องหลักอยู่ที่มวลชนเสื้อแดง และขอฝากถึงนางสาวยิ่งลักษณ์​ร.ต.อ.เฉลิม และผบ.ตร.คนใหม่ที่ประกาศนโยบายชัดว่จะอยู่กับความถูกต้องและตนยังมีความมั่นใจว่าจะเป็นตำรวจดียืนอยู่เคียงข้างความถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุผลการจัดงาน ครั้งนี้เพราะ​มีหลายฝ่ายพยายามออกมาบิดเบือน โต้แย้ง ใช้ลักษณะข่มขู่กดดันการทำงานของคอป.ซึ่งหากไม่มีการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้เห็นอีกครั้งหนึ่ง ก็เกรงว่าอำนาจรัฐที่อยู่ในมือพรรคเพื่อไทยแล้ว คนของ พ.ต.ท.ทักษิณ แกนนำนปช.ที่เป็นรัฐมนตรี การ์ดนปช.ที่มีตำแหน่งทางการเมือง ร่วมกับข้าราชการบางส่วน นำไปสู่การบิดเบือนข้อเท็จจริง เป่าคดี ​ซึ่งนอกจากจะจัดใน กทม.จะจัดคู่กับเวทีผ่าความจริงในต่างจังหวัดด้วย ​