posttoday

พะจุณณ์ใจหายอำลาทส.ป๋าเปรม

09 ตุลาคม 2555

พล.ร.อ.พะจุณณ์ ยอมรับใจหาย อำลา หน้าที่ ทส.ป๋าเปรม ยัน เกษียณ ตามวาระไร้นัยยะ ขอพักผ่อนกับครอบครัว ด้านกองทัพ ส่งพล.ต. พิศณุ ทำหน้าที่ต่อ

พล.ร.อ.พะจุณณ์  ยอมรับใจหาย อำลา หน้าที่ ทส.ป๋าเปรม ยัน เกษียณ ตามวาระไร้นัยยะ ขอพักผ่อนกับครอบครัว ด้านกองทัพ ส่งพล.ต. พิศณุ ทำหน้าที่ต่อ

พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป อดีตหัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนไม่ได้ทำหน้าที่ดังกล่าวแล้ว เนื่องจากตอนนี้ได้เกษียณอายุราชการไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็รู้สึกใจหายเหมือนหลังจากที่ได้ทำงานให้กับ พล.อ.เปรม ตั้งแต่ปี 2524 ก็รู้สึกผูกพัน ทั้งนี้การที่ตนได้มาอยู่กับพล.อ.เปรม เพราะทางกองทัพเรือได้ส่งตนมาปฏิบัติหน้าที่ โดยมีตำแหน่งประจำเป็นผู้ทรงคุณของกองทัพเรือ

"ผมไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว เพียงแต่ผมหมดวาระที่ต้องเกษียณอายุราชการในการปฏิบัติหน้าที่ ผมอยู่กับ พล.อ.เปรม มากว่า 31 ปี ผมไม่อยากให้มองเป็นเรื่องอื่น หรือทะเลาะ แต่ก็มีคนพยายามสร้างเงื่อนไขดังกล่าว ผมยืนยันอย่างหนักแน่น 100 เปอร์เซ็นต์ว่าไม่มีนัยยะใดใดทั้งสิ้น ตอนนี้ผมอยู่บ้านเฉยๆ ยังไม่ได้คิดอะไรเพราะทำงานรับราชการมานานตอนนี้ขอพักผ่อนอยู่กับภรรยา และลูกก่อน อย่าเพิ่งให้คิดทำอะไร"

พล.ร.อ.พะจุณณ์ ปฏิเสธที่จะบอกว่า พล.อ.เปรม ให้อะไรเป็นของที่ระลึกพิเศษ เพียงแต่บอกว่าเป็นสิ่งของที่ให้แบบท่านมีความรัก ความเมตตา ที่ตนได้ทำงานกับท่านมา ส่วนคนที่มาทำหน้าที่แทนตนคือ พล.ต.พิศณุ พุทธวงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความอาวุโส และติดตาม พล.อ.เปรม มานานสามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวยอมรับว่า ยังเป็นห่วงบ้านเมืองเสมอ และรักประเทศชาติ ซึ่งตนก็เหมือนกับทุกคนที่รักชาติ รักสถาบัน ที่ไม่ต้องการให้ใครดูหมิ่น หรือ ทำลาย ถ้าบ้านเมืองมีปัญหาอะไร ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็พร้อมที่จะออกมาปกป้อง ตนห่วงบ้านเมืองทุกวินาที อยากเห็นบ้านเมืองเกิดความสงบสุข และสามัคคี