posttoday

เรืองไกรยื่นสอบทรัพย์สินชูวิทย์

07 ตุลาคม 2555

"เรืองไกร" ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สิน "ชูวิทย์" หลังพบข้อมูลไม่ตรงกับรายการที่ยื่นเอาไว้

"เรืองไกร" ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สิน "ชูวิทย์" หลังพบข้อมูลไม่ตรงกับรายการที่ยื่นเอาไว้

เรืองไกรยื่นสอบทรัพย์สินชูวิทย์ เรืองไกร

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะอดีต ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ในวันที่8ต.ค.นี้จะยื่นเรื่องต่อประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรครักประเทศไทยกรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อ เท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา263หรือไม่

ทั้งนี้เนื่องจากกรณีที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ บช.น.ได้เข้าตรวจค้นสถานบริการไฮคลาส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ที่เปิดให้บริการเป็นอาบ อบ นวด พบว่าเข้าข่ายกระทำผิดใช้ใบอนุญาตผิดประเภท และมีข้อน่าสังเกตว่า เป็นอาคารเดียวกันกับที่นายชูวิทย์ ได้แจ้งไว้ในหมวดของโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ตอนเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่2ส.ค.2554หรือไม่

"จากการตรวจสอบพบว่า อาคารดังกล่าวมีเลขที่ตั้งตรงกันโดย นายชูวิทย์ ได้แจ้งไว้ว่าเป็นอาคารตึก4ชั้น มูลค่าปัจจุบัน10ล้านบาท อีกทั้ง จากการตรวจสอบสำเนาโฉนดที่ดินจากสำนักงานที่ดินหรือสำนักงานเขต พบว่าอาจมีที่ตั้งตรงกับสถานบริการไฮคลาสฯ"นายเรืองไกรกล่าว

นายเรืองไกรกล่าวว่า หากข้อเท็จจริงที่ปรากฏเป็นอาคารเดียวกัน มูลค่าที่แสดงอาจไม่ตรงกับข้อเท็จจริงอีกทั้งไม่ปรากฏการแสดงรายได้ค่า เช่าจากสถานบริการไฮคลาสฯ แต่อย่างใด จึงอาจมีการหลบเลี่ยงภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วย ดังนั้น ถ้าหากสถานบริการไฮคลาสฯ เป็นอาคารของนายชูวิทย์ ที่ได้แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. จะถือเป็นการแจ้งบัญชีทรัพย์สินโดยไม่แจ้งราคาชั้นที่5ที่มีการต่อเติม หรือไม่ และควรตรวจสอบว่าถูกต่อเติมถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ การใช้อาคารดังกล่าวเป็นสถานบริการอย่างว่านั้นจะเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของนายชูวิทย์ ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบบ่อนการพนันหรือสถานบริการอย่างเข้มข้น ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดแต่กลับไม่ทราบว่าสถานบริการดังกล่าวมีการค้าประเวณี มีการปล่อยปละละเลย หรือละเว้นการทำหน้าที่ตรวจสอบอาคารที่ตนเองเป็นเจ้าของหรือไม่