posttoday

อภิสิทธิ์เมินกลาโหมไล่ถอดยศ

06 ตุลาคม 2555

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สน กลาโหมเดินหน้าตรวจสอบถอดยศ ไม่รู้ "เสธ.อ้าย" รวมกลุ่มเตรียมขับไล่รัฐบาล 28 ต.ค.นี้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สน กลาโหมเดินหน้าตรวจสอบถอดยศ  ไม่รู้ "เสธ.อ้าย" รวมกลุ่มเตรียมขับไล่รัฐบาล 28 ต.ค.นี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินหน้าตรวจสอบคุณสมบัติการเกณฑ์ทหารของตนว่า ไม่มีเหตุที่จะต้องตรวจสอบ แต่หากเดินหน้าต่อ ก็ต้องดูว่าอาศัยข้อเท็จจริงอะไร

นายอภิสิทธิ์ ยังได้กล่าวถึง สถานการณ์การเมืองที่รัฐบาลยังมีความพยายามให้ลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญภายในสิ้นปีนี้ว่า ไม่เข้าใจว่ารัฐบาลตั้งเป้าการบริหารประเทศไว้อย่างไร เพราะการนำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายความปรองดองแห่งชาติ เข้าต่อที่ประชุมสภา ก็จะสร้างความแตกแยกให้กับประเทศเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น หากจะแก้ไขปัญหาการเมือง ก็ควรนำบทสรุปรายงานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. มาศึกษาและหาทางออกให้กับประเทศมากกว่า

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เบื้องต้นคร่าวๆ กำหนดไว้จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้ว่างใจช่วงปลายเดือน ต.ค. เพื่อให้มีการอภิปรายกลางเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เลขาธิการกิตติมศักดิ์ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อดีตประธานที่ปรึกษากองทัพบก จะรวมตัวกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยามและประชาชน ขับไล่รัฐบาล ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว