posttoday

อธิบดีปกครองใหม่ลั่นระบบคอมพ์ต้องไม่ล่มอีก

02 ตุลาคม 2555

อธิบดีกรมการปกครองคนใหม่ย้ำระบบทะเบียนราษฎรต้องแก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุล่มอีก

อธิบดีกรมการปกครองคนใหม่ย้ำระบบทะเบียนราษฎรต้องแก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุล่มอีก

นายชวน ศิรินันท์พร  อธิบดีกรมการปกครอง ได้มอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติราชการให้แก่ข้าราชการ ที่ห้องประชุม 1 กรมการปกครอง  โดยนายชวนเปิดเผยว่า การขับเคลื่อนงานของกรมการปกครอง ต้องสอดคล้องกันระหว่างส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค รวมไปถึงนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้ขับเคลื่อน และต้องสนับสนุนการทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัด (ผวจ.) เพื่อผลักดันให้การขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาลและภารกิจของกรมการปกครองเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ จะเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด นโยบายกองทุนหมู่บ้านเอสเอ็มแอลและโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) พร้อมกับอบรม และส่งเสริมบุคลากรของกรมการปกครองให้มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพที่จะปฏิบัติงานตามโยบาย สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง ให้สามารถเติบโตในสายงานของตนได้ และต่อไปนี้ต้องไม่มีเรื่องการเรียกรับเงินเมื่อมีการสอบหรือแต่งตั้งโยกย้ายเกิดขึ้น ต้องมีระบบที่วัดความรู้ความสามารถของบุคลากร และเป็นธรรม

ส่วนงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนนั้น ต้องได้รับการแก้ไขเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ต่อเนื่อง ไม่ให้เกิดปัญหาระบบเครือข่ายล่มอีกครั้ง และจะการขยายการทำบัตรในต่างประเทศ รวมถึงเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลทะเบียนกลาง เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากขึ้น 

"ข้าราชการกรมการปกครองต้องระลึกว่า ความทุกข์ที่สำคัญของชาวบ้าน คือความทุกข์เรื่องปากท้อง ดังนั้นจึงขอให้นายอำเภอช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น และขอให้ทุกท่านที่จะช่วยกันทำงานโดยยึดเป้าหมายของกรมการปกครองเป็นสำคัญ"นายชวนกล่าว