posttoday

ปชป.ยื่นซักฟอกปลายต.ค.นี้

02 ตุลาคม 2555

"มาร์ค"เผยพรรคเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลปลายต.ค.นี้ คาดเริ่มอภิปราย กลาง พ.ย.

"มาร์ค"เผยพรรคเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลปลายต.ค.นี้ คาดเริ่มอภิปราย กลาง พ.ย. 

ปชป.ยื่นซักฟอกปลายต.ค.นี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง บลูสกายแชนแนล เรื่องการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า  ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะยื่นก่อนหรือหลังปรับครม. เพราะไม่รู้ว่าจะปรับครม.เมื่อไหร่ แต่คาดการณ์ว่าน่าจะยื่นเรื่องได้ประมาณปลายเดือนต.ค. แล้วจะได้ไปอภิปรายฯกันในช่วงกลางเดือนพ.ย. 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถึงเรื่องกระแสข่าวการปรับครม.ว่าจาก​คำให้สัมภาษณ์ของนายกฯ​คิดว่านายกฯ ยังไม่ค่อยอยากจะปรับ ครม. ส่วนคนอยากปรับนั้นมันธรรมดาอยู่แล้วนะครับ เพราะว่ามันมีคนอยากเป็นเยอะ แล้วก็พอมันมีช่องในการที่จะต้องปรับครม.วิ่งกันอุตลุต แ​เดี๋ยวนี้ต้องเดินสายหลายประเทศอีกต่างหาก

"ในมุมของนายกฯ ก็คือว่า ผมคิดว่าท่านก็ต้องการคนที่ท่านได้ไว้วางใจ แล้วก็ทำงาน แล้วก็โดยเฉพาะต้องยอมรับนะครับว่า นายกฯ เข้ามาสู่การเมืองเต็มตัวนั้นระยะสั้นมาก เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเมื่อทำงานมา 1 ปี หลายคนที่ทำงานอยู่กับท่าน ท่านก็เริ่มไว้วางใจ เชื่อมั่น หรือว่าพูดง่าย ๆ ก็คือทำงานเข้ากันได้ดี ท่านก็คงไม่อยากจะเปลี่ยน เพราะว่าถ้าเปลี่ยนก็เหมือนกับต้องมาเริ่มต้นใหม่ แถมถ้าเกิดเปลี่ยนแล้ว กลายเป็นว่าคนนี้ได้มาเพราะพี่คนนั้น คนนี้ได้มาเพราะพี่คนนี้สุดท้ายก็จะกลายเป็นว่า คนเหล่านั้นที่เข้ามาเป็น ก็จะไม่ค่อยรู้สึกว่า นายกฯ จะเป็นผู้บังคับบัญชาเสียเท่าไหร่ เพราะว่า มีวันนี้เพราะพี่ให้นี่ครับ ไม่ใช่น้องให้ มันก็เป็นปัญหา"นายอภิสิทธิ์​กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ​มุมของประชาชนมีอย่างเดียว​คือ ปรับแล้วการทำงานมันดีขึ้นหรือเปล่า ปัญหาเศรษฐกิจจะว่ายังไง ภัยพิบัติจะว่ายังไง ทุจริตจะว่ายังไง ​เปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ตรงนี้มันจะดีขึ้นมั้ย ถ้าเปลี่ยนแล้วเศรษฐกิจดีขึ้น ​ทุกคนก็อยากให้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนแล้วเศรษฐกิจไม่ได้ดีขึ้น หรือแย่ลง ​ก็อย่าเปลี่ยนดีกว่า​