posttoday

ฉลองซัดจ่าประสิทธิ์หยุดเอาสีเข้ามายุ่งกมธ.

26 กันยายน 2555

เพื่อไทยซัดกันเองกลางวงกมธ.ตำรวจ "ฉลอง" เบรก "จ่าประสิทธิ์​" หยุด เอาเรื่องสีมาเกี่ยวกับกรรมาธิการ

เพื่อไทยซัดกันเองกลางวงกมธ.ตำรวจ  "ฉลอง" เบรก "จ่าประสิทธิ์​" หยุด เอาเรื่องสีมาเกี่ยวกับกรรมาธิการ

ฉลองซัดจ่าประสิทธิ์หยุดเอาสีเข้ามายุ่งกมธ. ฉลอง เรี่ยวแรง

ในที่ประชุมคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเชิญ พล.ต.ท.คำรณวิทย์​ ธูปกระจ่าง ผบช.น. มาชี้เจงกรณีก่อม็อบตำรวจไปหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์​มาชี้แจง   นายฉลอง เรี่ยวแรง สส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย  ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการฯ  กล่าวว่า​​เรื่องนี้แล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะจะทำให้กระทบกับวงการตำรวจทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีระเบียบวินัย  ไม่อยากจะตำหนิใคร แต่ใครที่ทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับผลเช่นนั้น

นายฉลอง กล่าวว่า ​ประชาชนได้ให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้มาก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาเป็นม็อบเสียเอง รวมทั้งนำรถของราชการนำกำลังมาชุมนุม ​ชัดเจนว่าเป็นการเกณฑ์คนมาชุมนุมที่หน้าที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน​ เหตุการณ์นี้​ไม่สมควรทำ วินัยของตำรวจควรจะมีมากกว่านี้ ต้องรักเกียรติวินัยของตำรวจ หากคุณทำตัวเหมือนคนธรรมดา แล้วจะไปปราบม็อบได้ยังไง​

จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ กล่าวว่า  ขอตั้งคำถามกับนายสาธิต ปิตุเตชาะ ที่ปรึกษากมธ. ที่เป็นผู้ยื่นเรื่องนี้เข้ามาสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ ว่ามีวัตถุประสงค์อะไร  ทั้งที่เป็นเรื่องไร้สาระ ​หากเป็นตนเอง จะไม่ยื่นอย่างแน่นอน เพราะเหตุการณ์นี้ยังไม่มีผลเสียอะไรที่เกิดขึ้น

ด้าน นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี จากพรรคเดียวกัน ได้กล่าวตัดบทว่า ตนในฐานะเป็นรองประธานฯ ขอชี้แจงว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ พูดแบบนี้ไม่ถูกต้อง เรามานั่งในที่นี้ในฐานะกรรมาธิการ ที่ต้องทำงานร่วมกัน ต้องรับฟังเหตุผลของทั้ง 2 ฝ่ายอย่าเอาเรื่องสี เรื่องพรรคการเมืองมาเกี่ยวข้อง กรรมาธิการจะมาซักถามกันเองเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ​​จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เคยเป็นตำรวจมาก่อน มีชีวิตจิตใจและต้องการปกป้องตำรวจ แต่เรื่องนี้ไม่ถูกต้อง

หลังจาก​นั้น ได้มีการโต้ตอบกันระหว่างนายฉลอง กับจ.ส.ต.ประสิทธิ์อีกเล็กน้อยจนนายฉลองต้องบอกว่าให้หยุดก่อน ไว้ไปคุยกันนอกห้อง