posttoday

ยงยุทธย้ำทำตามกฤษฎีกาปมอัลไพน์

26 กันยายน 2555

มท.1ยันทำตามกฤษฎีกาปมอัลไพน์ ชี้นักกฎหมายการันตีคุณสมบัติให้แล้ว พร้อมเดินหน้าทำงานต่อ

มท.1ยันทำตามกฤษฎีกาปมอัลไพน์ ชี้นักกฎหมายการันตีคุณสมบัติให้แล้ว พร้อมเดินหน้าทำงานต่อ

ยงยุทธย้ำทำตามกฤษฎีกาปมอัลไพน์

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย (มท.) เปิดเผยว่า สาเหตุที่ ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงจากกรณีที่ดินสนามกอล์ฟและหมู่บ้านอัลไพน์นั้น เนื่องจาก อยากไห้เกิดความชัดเจนในข้อกฎหมายกับทุกฝ่าย และการยื่นครั้งนี้เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ได้เป็นมติพรรคหรือคำสั่งจากใคร  อีกทั้งเป็นการยื่นตรวจสอบก่อนพรรคฝ่ายค้านจะดำเนินการ เพื่อยืนยันว่าได้ทำตามกฤษฎีกาตีความไว้

“คงต้องไปถามนักกฎหมายที่ตรวจสอบแต่จะทำงานต่อไปตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ และจะไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนในเรื่องนี้อีกต่อไป ขอให้เรื่องจบ ไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อต่อไป ขณะที่เอกสารนำแจกจ่ายต่อสื่อมวลชน ชี้แจงเกี่ยวกับคดีที่ดินอัลไพน์นั้นเห็นว่า ต้องการให้ได้ทราบข้อเท็จจริง ส่วนผู้อ่านจะรู้สึกเช่นไรก็ขึ้นอยู่กับผู้อ่านเอง”นายยงยุทธกล่าว

ส่วนที่นายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช.ออกมาระบุว่านายยงยุทธกำลังฝ่าฝืนกฎนั้น นายยงยุทธกล่าวว่า อยากให้เข้าใจหน้าที่ของ ป.ป.ช.คือการพิจารณาลงโทษ ส่วนหน้าที่ในการตีความกฎหมายคือ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา, กกต., กพ. รวมถึงตัวเอง