posttoday

โฆษกยันขุนค้อนไปอังกฤษประเทศเดียว

24 กันยายน 2555

โฆษกขุนค้อนเผยไปแค่อังกฤษประเทศเดียว ชี้เจ้าตัวไม่รู้เรื่องคดัคนร่วมทริป ยันไปต่างประเทศเรื่องปกติกมธ.สภาฯก็ทำกัน

โฆษกขุนค้อนเผยไปแค่อังกฤษประเทศเดียว ชี้เจ้าตัวไม่รู้เรื่องคดัคนร่วมทริป ยันไปต่างประเทศเรื่องปกติกมธ.สภาฯก็ทำกัน

โฆษกยันขุนค้อนไปอังกฤษประเทศเดียว

นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนน์ ประธานสภาฯจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที 26 ก.ย.และมาทำหน้าที่ประธานการประชุมสภาฯ โดยเดินทางไปยังประเทศอังกฤษเพียงแห่งเดียว ส่วนประเด็นที่ระบุว่ามีการพาเฉพาะสื่อแดงไปยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะมีอีกหลายสื่อไปร่วมด้วย อาทิ บางกอกโพสต์  เนชั่น ไทยรัฐ ถ้ามีสื่อแดงจริงทำไมเอเชียอัพเดทกลับไม่ได้ไปด้วย

นายวัฒนา กล่าวว่า เรื่องการจัดกำหนดการและการคัดเลือกสื่อมวลชนที่ร่วมเดินทางไปด้วยยอมรับว่าทั้งส่วนตัวและประธานสภาฯไม่ทราบว่ามีกระบวนการจัดการอย่างไร ไม่แน่ใจว่านายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หรือนายจักรพันธุ์ ยมจินดา เป็นผู้ดำเนินการ ดังนั้น เมื่อประธานสภาฯกลับมาจากการดูงานครั้งนี้จะมีการตรวจสอบถึงความไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้น

“การดูงานในสมัยประชุมเป็นเรื่องปกติเพราะแต่ละคณะกรรมาธิการก็มีการเดินทางไปกัน จึงคิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่นั้นต้องไปถามแต่ละคณะเอง” นายวัฒนา กล่าว

ทั้งนี้ ระหว่างการแถลงข่าวนายวัฒนาได้นำเอาเอกสารตารางการเดินทางต่างประเทศของกมธ.สภาฯบางส่วนมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนด้วย ประกอบด้วย  คณะกมธ.กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งมีนางอรุณี ชำนาญยา สส.พะเยา พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน เดินทางไปประเทศอิตาลี สวิส อังกฤษ ระหว่างวันที่ 24 พ.ค.-3 มิ.ย.55

คณะกมธ.กิจการองค์กรตามรัฐธรรมนูญ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน มีนายเชน เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน เดินทางไปประเทศอิตาลี โมนาโก ฝรั่งเศส สเปน ระหว่างวันที่ 14-25 พ.ค.55 และประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 13-18 ก.ย.55

คณะกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ มีนายการุณ โหสกุล สส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน เดินทางไปประเทศฝรั่งเศส สวิส ระหว่างวันที่18-26 ก.ค.55 และประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 20-24 ก.ย.55

คณะกมธ.การสาธารณสุข  มีนายชวรัตน์ ชาญวีรกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน ได้เดินทางไปประเทศสวีเดน ฟินแลนด์ และราชอาณาจักรนอร์เวย์ ระหว่างวันที่ 17-24 ก.ค.55 และประเทศ เกาหลี  ในวันที่ 27 ก.ย.-1 ต.ค.55

คณะกมธ.ท่องเที่ยวและกีฬา มีนายธเนศ เครือรัตน์ สส.ศรีสะเกษ  พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน ได้เดินทางไปประเทศเบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ อิตาลี ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-10 มิ.ย.55

คณะกมธ.คุ้มครองผู้บริโภค นายอนุสรณ์ ปั้นทอง สส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน เดินทางไปประเทศ โครเอเชียและอิตาลี ระหว่างวันที่ 3-13 พ.ค.55

คณะกมธ.การสื่อสารและโทรคมนาคม ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน เดินทางไปประเทศฝรั่งเศสและอิตาลี ระหว่างวันที่ 6-17 พ.ค.55

คณะกมธ.การแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ มีนายฉลาด ขามช่วง สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น วันที่ 2-7 ส.ค.55

คณะกมธ.ต่างประเทศ มีนายสุนัย จุลพงศธร สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย เป็นประธาน เดินทางไปประเทศลาว วันที่ 25-28 พ.ค.55 และมาเลเซีย วันที่ 15-18 ก.ย.55

คณะกมธ.ที่ดิน มีนายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน เดินทางไปประเทศมัลดีฟส์ วันที่ 2-5 ส.ค.55

คณะกมธ.ติดตามการบริหารงบประมาณ มีนายธนิตพล ไชยนันทน์ สส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปประเทศเยอรมนี ลัมเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 21 พ.ค.-1 มิ.ย.55

คณะกมธ.กิจการชายแดน มีนายสามารถ มะลูลีม สส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน เดินทางไปอเมริกา วันที่ 22 มิ.ย.-6 ก.ค.55 และประเทศญี่ปุ่น วันที่ 31 ส.ค.-5 ก.ย.55

คณะกมธ.การศึกษา มีนายประกอบ รัตนพันธ์ สส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน เดินทางไปเกาหลี วันที่ 6-11 ก.ย.55 และฮ่องกง จีน วันที่ 21-23 ก.ย.55

คณะกมธ.การป้องกันและปราบปรามกาทุจริตประพฤติมิชอบ มีพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน เดินทางไปจีน เกาหลี วันทื่ 28ก.ย.-2 ต.ค.55

คณะกมธ.การปกครองส่วนท้องถิ่น มีนาย ปวีณ แซ่จึง สส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น วันที่ 13-18 ก.ย.55