posttoday

ยงยุทธย้ำคดีอัลไพน์เป็นไปตามกม.

24 กันยายน 2555

"ยงยุทธ"ชี้คดีอัลไพน์เป็นไปตามกฎหมาย ย้ำทำตามเจตนารมณ์ยายเนื่อมแล้ว ไม่กังวลหากปชป.จะฟ้องศาล

"ยงยุทธ"ชี้คดีอัลไพน์เป็นไปตามกฎหมาย ย้ำทำตามเจตนารมณ์ยายเนื่อมแล้ว ไม่กังวลหากปชป.จะฟ้องศาล

ยงยุทธย้ำคดีอัลไพน์เป็นไปตามกม.

วันที่ 24 ก.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน จ.นนทบุรี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า เรื่องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงกรณีที่ดินอัลไพน์นั้น เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าที่ผ่านมา ได้ทำตามเจตนารมณ์ของ นางเนื่อม ชำนาญชาติศักดา ที่บริจาคที่ดินให้กับวัดธรรมิการามวรวิหารทุกประการ และเรื่องนี้ทางมหาเถรสมาคมก็ได้มีหนังสือรับรองแล้ว

ส่วนการบังคับใช้ พ.ร.บ.ล้างมลทิน ปี 2550 ที่ระบุว่าผู้ที่ผิดวินัย จะต้องได้รับโทษบางส่วนก่อนนั้น นายยงยุทธกล่าวว่า ควรไปสอบถามความเห็นจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ เช่น สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาหรือก.พ. ซึ่งทั้งสองหน่วยงานก็ได้เสนอความเห็นมาเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม หากจะสัมภาษณ์เองคงไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ซึ่งกรณีของนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งถูกกล่าวหา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ได้ใช้พ.ร.บ.ล้างมลทิน เทียบเคียงได้เช่นกัน

นายยงยุทธ ยังได้กล่าวถึงเรื่องที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความว่า  ไม่มีความกังวลใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะที่กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.สุรินทร์เตรียมแสดงออกคัดค้านนั้น ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลเช่นเดียวกัน  ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) จะเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มอบหมายตามปกติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเองคงดูข้อกฎหมายแล้วว่ายังสามารถทำหน้าที่นี้ได้ โดยในการประชุมวันพรุ่งนี้ จะมีวาระการแต่งตั้งโยกย้ายผวจ.เข้าในวาระการประชุมอย่างแน่นอน