posttoday

สุริยะใสซัดแดงเอาแต่ได้ค้านรายงานคอป.

23 กันยายน 2555

สุริยะใสซัดนปช.เอาแต่ได้ค้านรายงานคอป. ชี้ได้เยียวยา7.7ล้าน-ประกันตัวก็เพราะข้อเสนอคอป.

สุริยะใสซัดนปช.เอาแต่ได้ค้านรายงานคอป. ชี้ได้เยียวยา7.7ล้าน-ประกันตัวก็เพราะข้อเสนอคอป.

สุริยะใสซัดแดงเอาแต่ได้ค้านรายงานคอป. สุริยะใส

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า ท่าทีของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่มีความพยายามคัดค้านและทำลายความน่าเชื่อถือในรายงานฉบับสมบูรณ์ของคณะกรรมการอิสระค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.)เป็นพฤติกรรมที่เป็นอุปสรรคต่อการปรองดอง เพราะเป็นพฤติกรรมที่เอาแต่ได้ อะไรที่ไม่ถูกใจหรือไม่เป็นประโยชน์กับฝ่ายตนเองก็จะทำลายทิ้ง

"ข้อเสนอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการการเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 7.7 ล้านบาท การให้ประกันตัวคนเสื้อแดง การแยกนักโทษคดีการเมืองไปคุกหลักสี่ ก็ล้วนแล้วแต่มาจากฐานคิดข้อเสนอของ คอป. ที่รัฐบาลและ นปช.สนับสนุนและใช้เป็นข้ออ้างกับสังคม แต่พอข้อเสนอที่ไม่เป็นประโยชน์กับตัวเองก็ปิดหูปิดตา ไม่รับฟังใดๆ"นายสุริยะใสกล่าว

ทั้งนี้เรื่องชายชุดดำนั้น คนเสื้อแดงกำลังจะปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ เพราะเป็นความจริงที่คนทั่วไปรับรู้มีคลิปเผยแพร่ไปทั่วในยูทูบ เช่น คลิปเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2553 ชื่อคลิป "เมธี ดาราเสื้อแดง ยอมเปิดปาก" ซึ่งเป็นการนั่งแถลงของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ หลังจากดีเอสไปจับกุมนายเมธี อมรวุฒิกุล พร้อมอาวุธที่ยึดจากทหารไปและยังสารภาพถึงกลุ่มติดอาวุธในการชุมนุมเสื้อแดง ซึ่งนายธาริตยังแถลงประณามการชุมนุมคนเสื้อแดงว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมายด้วย

นอกจากนี้บทสัมภาษณ์ของนายวีระกานต์ มุสิกะพงษ์ นายวิสา คัญทัพ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย หลังการชุมนุมยุติลงคนเหล่านี้ก็ออกมาเปิดโปงการนำที่เปลี่ยนมือไปและอิงแอบความรุนแรงไม่ใช่แนวทางสันติวิธีจนต้องถอยห่างจากเวทีชุมนุมในช่วงท้ายๆ เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการที่สนับสนุนคนเสื้อแดงก็ฟันธงว่ามีชายชุดดำในที่ชุมนุมและโยงกับแกนนำเสื้อแดงบางคนจริงๆ