posttoday

เต้น ขนทีมงานไปเจรจาค้ากับจีน

21 กันยายน 2555

"ณัฐวุฒิ" เตรียมขนทีมงานไป เจรจาการค้ากับภาคเอกชนจีน

"ณัฐวุฒิ"  เตรียมขนทีมงานไป เจรจาการค้ากับภาคเอกชนจีน

 

เต้น ขนทีมงานไปเจรจาค้ากับจีน

มีรายงานว่า  นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ  รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมยกทีมงามไปสาธารณรัฐประชาชนจีน   ในโครงการแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ กับภาคเอกชนของจีน   ระหว่างวันที่  23-  27  ก.ย.  2555   ซึ่งคณะดังกล่าวมีกว่า 50 คน ซึ่งเมื่อตรวจสอบรายชื่อพบว่า  มีตัวแทนสหกรณ์การเกษตรซึ่งทำธุรกิจกระจายสินค้าสหกรณ์ นักพัฒนาธุรกิจสหกรณ์  ประธานชุมนุมสหกรณ์การเกษตร รวมแล้วประมาณ 36  คน นอกจากนั้น พบว่ามี อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์  รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ผู้อำนวยการกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง เจ้าหน้าที่สำนักรัฐมนตรีเพื่อประสานงาน 1 คน 

ที่เหลือเกือบ 20  คน ล้วนเป็นคณะทำงานของนายณัฐวุฒิทั้งสิ้น  ประกอบด้วย นายอารี ไกรนรา ผช.เลขานุการรมช.  นายสมหวัง อัสษาสีที่  ปรึกษารมช.  นพ.เรวัตน์ วิศรุตเวช ที่ปรึกษา  นายแผ่เกียรติ เทพหัสดิน ณ อยุธยา   ที่ปรึกษา  นายโสภณ ดำนุ้ย  ที่ปรึกษา นายวัชร  บุญชูเกียรติ  คณะทำงาน  นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ  หัวหน้าสำนักงานรมช.  นายวิโรจน์  ชื่นบุญ คณะทำงาน  นายรังสี เสรีชัยใจมุ่ง คณะทำงาน  นายอานทนท์ ครุฑแก้ว คณะทำงาน นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์  ผู้ติดตาม  พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ ดีพอ  ผู้ติดตาม  ร.ต.อ. ศุภชัย ศรีศักดิ์ ผู้ติดตาม     

ทั้งนี้มีรายงานว่า เดิมกำหนดการเดินทางมีการแจกแจงรายละเอียดว่าแต่ละวันจะมีกิจกรรมที่ไหน อย่างไร   กิน  นอนที่ไหน แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่  20 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังมีข่าวประธานสภาผู้แทนราษฏร์ โดนโจมตี  นายอารี ได้มีการแก้ไขให้เขียนเพียงว่าไปราชการประเทศจีนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าเมื่อวันที่ 13 ก.ย. รมช.เกษตรฯรายนี้กล่าวว่าจะนำสหกรณ์ไทยไปเจรจาการค้ากับทางเอกชนกับจีนเพื่อเป็นการขยายตลาดของสหกรณ์ไทย แต่เมื่อรายชื่อกว่าครึ่งทีมเป็นทีมงานหน้าห้อง  ทำให้มีการวิพากวิจารณ์ว่า น่าจะมีการลดจำนวนทีมงานรมช.ลงเพราะไม่ได้มีความจำเป็นในการไปทำงานทุกคน  เพื่อเพิ่มสัดส่วนให้กับสหกรณ์ไปให้มากที่สุด