posttoday

มท.1เร่งจัดประชาเสวนาตามแนวทางคอป.

21 กันยายน 2555

ยงยุทธขีดเส้นธ.ค.เสวนาปรองดองต้องเรียบร้อย

ยงยุทธขีดเส้นธ.ค.เสวนาปรองดองต้องเรียบร้อย

เวลา10.00 น. ที่กระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า การทำประชาเสวนาเพื่อหาทางออกประเทศไทย ที่กระทรวงมหาดไทยในฐานะประธานกรรมการประสานและติดตามการดำเนินงาน ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) นั้น เป็นงานสำคัญเร่งด่วน และจะต้องดำเนินการให้เสร็จภายในเดือนธ.ค.นี้

นอกจากนี้ นายยงยุทธ ยังได้กล่าวในที่ประชุมอีกว่า การประชุมครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายของการทำหน้าของ ปลัดกระทรวง รองปลัด และ อธิบดี ที่จะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนก.ย.นี้ ในฐานะที่เป็นเพื่อนร่วมงานกันมา ขอให้ทุกคนที่จะเกษียณอายุราชการและที่จะเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ ขออวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรงและให้ผู้ที่ได้ตำแหน่งใหม่ประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานหน้าที่ ขอบคุณทุกคนที่ ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้กระทรวงมหาดไทย โดยนายยงยุทธ ยังได้กล่าวถึง นายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่าได้เหน็ดเหนื่อยกับตนมามาก จึงขออาสากลับไปทำงานผู้ตรวจกระทรวงตามเดิม

“ขอยกสุภาษิตจีนมาให้โอวาทกับทุกคนว่า ตำแหน่งงานที่สูงนั้นได้มากจากความรู้ความสามารถและมีความดีเป็นพื้นฐาน และต้องมีวาสนาบารมี ฟ้ากำหนด และขออย่าน้อยเนื้อต่ำใจที่ไม่ได้ตำแหน่งตามที่หวังไว้ ต้องเข้าใจว่า ที่เราไม่ได้ไม่ใช่ว่าเราไม่มีความรู้ความสามารถ แต่ต้องมี วาสนา บารมี ฟ้ากำหนดด้วย” นายยงยุทธกล่าว

โดยในระหว่างการประชุมกระทรวงนายยงยุทธ ได้มีการ เปิดตัวนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ว่าที่ปลัดกระทรวงคนใหม่ ซึ่งได้รับเสียงตบมือจากข้าราชการกระทรวงอย่างพร้อมเพรียง