posttoday

ม็อบบุกสภาฯจี้ปลดผอ.สกย.

20 กันยายน 2555

ม็อบกองทุนสวนยางบุกสภาฯ จี้ ปลดผอ.เหตุเสนอแปรรูปเป็นองค์การมหาชน "ณัฐวุฒิ’" รับลูกตั้งกก.สอบ

ม็อบกองทุนสวนยางบุกสภาฯ จี้ ปลดผอ.เหตุเสนอแปรรูปเป็นองค์การมหาชน "ณัฐวุฒิ’" รับลูกตั้งกก.สอบ

กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง(สร.สกย.) ประมาณ 500 คนได้มาชุมนุมกันที่หน้ารัฐสภา นำโดยนายจิตติน วิเศษสมบัติ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลชะลอการพิจารณาการนำร่างพ.ร.บการยางแห่งประเทศไทยเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรและเรียกร้องให้ปลดนายวิทย์ ประทักษ์ใจ ผู้อำนวยการ สกย. ออกจากตำแหน่ง เพราะไม่พอใจที่เสนอให้มีการเปลี่ยนรูปแบบองค์กรจากรัฐวิสาหกิจเป็นองค์การมหาชน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงว่า องค์การการยางที่จะถูกจัดตั้งขึ้นจะต้องดูแลสวัสดิการของพนักงานไม่น้อยไปกว่าเดิม ส่วนข้อเรียกร้องให้ดำเนินการปลดนายวิทย์ในชั้นนี้ขอรับเรื่องไว้ทั้งเอกสารและหลักฐานต่างๆไว้พิจารณาก่อนจากนั้นจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบทันทีและให้รายงานสรุปกลับมาภายในเดือนก.ย.เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเป็นธรรมโดยจะให้ตัวแทนสร.สกย.เข้ามาอยู่ในคณะกรรมการชุดนี้ 3คน ซึ่งหากผู้บริหารสกย.บริหารไม่โปร่งใสจริง ยืนยันว่าจะดำเนินการแน่นอน  

นอกจากนี้ระหว่างที่คณะกรรมการชุดที่ตั้งขึ้นมานั้นกำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ นายวิทย์จะไม่มีอำนาจใดๆ ทั้งสิ้นทั้งในเรื่องของตัวบุคคลและงบประมาณของสกย.