posttoday

เสถียรจับมือทนงศักดิ์โชว์สื่อ-ไม่อุทธรณ์คำสั่งเด้ง

18 กันยายน 2555

พล.อ.เสถียร ปรากฏตัวร่วมงานเกษียณนายพล จับมือ พล.อ.ทนงศักดิ์ โชว์สื่อไร้ขัดแย้ง ก่อนตอบสั้น ๆ ไม่ขออุทธรณ์คำสั่งเด้ง หลังเกษียณขออยู่เฉย ๆ

พล.อ.เสถียร ปรากฏตัวร่วมงานเกษียณนายพล จับมือ พล.อ.ทนงศักดิ์ โชว์สื่อไร้ขัดแย้ง ก่อนตอบสั้น ๆ ไม่ขออุทธรณ์คำสั่งเด้ง หลังเกษียณขออยู่เฉย ๆ

เมื่อเวลา 09.30 น. พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการจัดงานพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชการรวมทั้งสิ้น 191 นาย โดยแบ่งเป็นผู้ที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 154 นาย และลาออกตามโครงการเออรี่รีไทล์ 93 นาย แบ่งเป็นชาย 179 นาย และหญิง 12 นาย สังกัดกระทรวงกลาโหม 58 นาย สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย 31 นาย และสังกัดกองทัพบก 102 นาย โดยมีนายทหารชั้นชั้นนายพล (อัตราจอมพล) 5 นาย ได้แก่ พล.อ.ภุชงค์ รัตนวรรณ จเรทั่วไป พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พล.อ.ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก

นอกจากนี้ยังมีนายทหารระดับนายพลที่เกษียณในปีนี้ อาทิ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำ รมว.กลาโหม พล.อ.โปฎก บุนนาค ผู้ช่วย ผบ.ทบ. นอกจากนี้ยังนายทหารมาร่วมในพิธีมากมาย อาทิ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ที่คาดว่าจะได้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ในการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2555 พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ที่คาดว่าจะได้ดำรงตำแหน่งเสนาธิการทหารบก พล.ท.จิรเดช โมกขะสมิต รองเสนาธิการทหารบก ที่คาดว่าจะได้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ทบ.

ทั้งนี้ การเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ของ พล.อ.เสถียร ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกภายหลังที่ศาลปกครองไม่มีการทุเลาคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงาน รมว.กลาโหม โดย พล.อ.เสถียร มีใบหน้าที่ยิ้มแย้มไม่ได้แสดงอาการวิตกต่อคดีดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ พล.อ.เสถียรได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่จะอุทธรณ์คำสั่งศาลหรือไม่นั้นว่า "จะให้ผมทำอย่างไรดีล่ะ ผมคงอยู่เฉย ๆ ไม่ทำอะไรแล้ว" เมื่อถามว่า จะสู้ต่อหรือไม่ หรือจะให้จบ พล.อ.เสถียร ได้ยิ้มพร้อมกับพยักหน้าเล็กน้อย

จากนั้น พล.อ.เสถียร ในฐานะประธาน ตท.11 พร้อมเพื่อนร่วมรุ่น ตท.11 ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดย พล.อ.เสถียร ได้จับมือ พล.อ.ทนงศักดิ์ พร้อมยิ้มแย้ม แม้ว่าที่ผ่านมามีกระแสข่าวความขัดแย้งที่ พล.อ.เสถียร ไม่ยอมผลักดันให้พล.อ.ทนงศักดิ์ ขึ้นมาเป็นมาปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งการเผชิญหน้ากันครั้งแรก ตั้งแต่กระแสข่าวความขัดแย้ง ทั้งนี้การถ่ายรูปของเพื่อนร่วมรุ่น ตท.11 ทาง พล.อ.วิทวัส ไม่ได้เข้าร่วมการถ่ายรูปในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม พล.อ.วิทวัส ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงปัญหาความขัดแย้งกับ พล.อ.เสถียร ว่า ไม่ได้คุยปัญหาความขัดแย้ง คุยแต่เรื่องฟ้าฝน และตีกอล์ฟ

เสถียรจับมือทนงศักดิ์โชว์สื่อ-ไม่อุทธรณ์คำสั่งเด้ง ภาพ @WassanaNanuam