posttoday

เพื่อไทยเผยต.ค.ชัดส่งใครชิงผู้ว่ากทม.

15 กันยายน 2555

โฆษกพรรคเพื่อไทย คาด ต.ค.รู้ชัดส่งใครชิงผู้ว่าฯ กทม. เผย ชื่อ “ชัชชาติ” ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือก ขณะที่ประธานโซนฝั่งธนบุรี หนุน เพรียวพันธ์

โฆษกพรรคเพื่อไทย คาด ต.ค.รู้ชัดส่งใครชิงผู้ว่าฯ กทม. เผย ชื่อ “ชัชชาติ” ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือก ขณะที่ประธานโซนฝั่งธนบุรี หนุน เพรียวพันธ์

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวพรรคเตรียมเสนอชื่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงชิงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.  เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทยจะส่งใครลงสมัครในนามพรรค ต้องผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการภาคกรุงเทพมหานครทั้ง 3 โซนก่อน คือ ฝั่งธนบุรี มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน กรุงเทพฯ ส่วนกลาง มีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน และกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก มี น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เป็นประธาน

“คณะกรรมการทั้ง 3 โซนจะมีการประชุมกันเร็วๆ นี้ ดังนั้น คาดว่าต้นเดือนตุลาคมจะได้ข้อสรุป เพื่อเสนอชื่อบุคคลให้กับคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาคัดเลือกเหลือ 1 รายชื่อ และคณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาได้ประมาณต้นเดือนตุลาคมเช่นกัน หรืออย่างช้าก็ประมาณกลางเดือน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว และว่า ส่วนชื่อของนายชัชชาติ ก็เป็นสิทธิของสมาชิกที่เสนอมา 

เมื่อถามว่า เหตุที่ต้องรอข้อสรุปเดือนตุลาคม เพราะรอให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกษียณอายุราชการก่อนใช่หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ ร.ต.อเฉลิม เสนอมา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการคัดสรรผู้สมัครของพรรคที่จะพิจารณา และไม่ใช่เป็นการรอให้พรรคประชาธิปัตย์เสนอชื่อออกมาก่อน