posttoday

ชูวิทย์แฉคลิปทุจริตตม.สระแก้วกลางสภาฯ

13 กันยายน 2555

“ชูวิทย์” เปิดคลิปทุจริต ตม.สระแก้วกลางสภาฯ เก็บหัวคิวปล่อยเข้าเมืองผิดกฎหมาย พ่วงขนยาเสพติด 'เฉลิม' สวนกลับข้อมูลเก่า แค่คลิปเอามัน ลั่น ใครทำขอให้ตาย 7 ชั่วโคตร

“ชูวิทย์” เปิดคลิปทุจริต ตม.สระแก้วกลางสภาฯ เก็บหัวคิวปล่อยเข้าเมืองผิดกฎหมาย พ่วงขนยาเสพติด 'เฉลิม' สวนกลับข้อมูลเก่า แค่คลิปเอามัน ลั่น ใครทำขอให้ตาย 7 ชั่วโคตร
               
การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณากระทู้ถามสดเรื่อง ความมั่นคงตามแนวชายแดน ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ถามร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ปรากฏว่านายชูวิทย์ เปิดคลิปจำนวน 3 คลิป โดยยืนยันว่าเป็นคลิปใหม่ในช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเปิดเผยกระบวนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเมืองที่ด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว
               
นายชูวิทย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการเรียกเก็บค่าหัวคิวการทำเพื่อพาสปอร์ตและลักลอบเข้าเมืองจากชาวกัมพูชาและชาวลาวรายละ 300-600 บาท ซึ่งแต่ละปีมีแรงงานจากทั้งสองประเทศเข้าออกประเทศไทยผ่านด่านนี้ประมาณ  5 แสนรายทำให้คิดเป็นผลประโยชน์กว่า 1.5 พันล้านบาท ไม่เพียงเท่านี้ยังได้ใช้เส้นทางนี้ผ่านทางปอยเปตมาถึงอ่อนนุชในกทม.ลักลอบขนยาเสพติดด้วย จึงอยากสอบถามว่ารัฐบาลจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร
               
ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงว่า รัฐบาลด้ดำเนินการอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวไม่มั่นใจว่าคลิปที่นายชูวิทย์นำมาเปิดเป็นคลิปตั้งแต่ปีไหน เพราะเรื่องปัญหาแรงงานต่างด้าวรัฐบาลได้แก้ไขด้วยการเปิดโอกาสให้มีการพิสูจน์สัญชาติเพื่อให้ทำงานอย่างถูกกฎหมายแล้ว ส่วนเรื่องการขนยาเสพติดผ่านทางชายแดนกัมพูชายอมรับว่าอาจมีบ้างแต่เป็นจำนวนน้อยไม่ถึงหนึ่งแสนเม็ดถ้าเทียบกับภาคเหนือและภาคตะวันอกเฉียงเหนือที่มีสัดส่วนถึง 83%และ17%
               
"คลิปคุณชูวิทย์มันโบราณมาก หากคนไม่รู้ดูก็สนุกและมันเท่านั้น จะสอนคุณชูวิทย์เอาบุญ ว่าขณะนี้ ไม่มีแรงงานจะต้องหลบซ่อน เพราะรัฐบาลให้แรงงงานก็สามารถเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้อย่างเสรี  แต่เรื่องยาเสพและบ่อน ขอยืนยันสาปแช่งว่าใครเข้าไปเกี่ยวข้อง ไปรับเงินขอให้ตายเจ็ดชั่วโคตร ดังนั้นคลิปของของคุณชูวิทย์ เป็นเรื่องเต้าข่าวเท่านั้น คนอาจจะเชื่อ แต่ผมเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง และขอฝากผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจขอให้ใส่ชื่อผมไปด้วยตามที่คุณชูวิทย์ขอร้อง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว