posttoday

ยงยุทธยกเพรียวพันธ์เหมาะชิงผู้ว่าฯกทม.

10 กันยายน 2555

"ยงยุทธ" ยก"เพรียวพันธ์" เหมาะลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. เผยได้ข้อสรุปผู้สมัครของพรรคภายในต.ค.นี้

"ยงยุทธ" ยก"เพรียวพันธ์" เหมาะลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. เผยได้ข้อสรุปผู้สมัครของพรรคภายในต.ค.นี้

ยงยุทธยกเพรียวพันธ์เหมาะชิงผู้ว่าฯกทม. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จะทราบตัวผู้สมัครภายในเดือนต.ค.นี้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามจะรีบหาตัวผู้สมัครให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งช้าเวลาที่จะไปหาเสียงก็น้อยลง ส่วนของแคนดิเดตนั้น ก็เป็นไปตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้

ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาสนับสนุน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงสมัครนั้น นายยงยุทธกล่าวว่า ทุกคนก็สนับสนุน แต่ขึ้นอยู่กับว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จะตัดสินใจอย่างไร

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นคนที่เหมาะสม ทั้งประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของประชาชนใน กรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า ในส่วนของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ทุกคนคาดว่าจะลงสมัครก่อนหน้านี้นั้น ได้ประกาศตัวแล้วว่าไม่สมัครใจในการลงสมัครครั้งนี้ เนื่องจากต้องการทำงานในพุทธศาสนาไปก่อน แต่คนอื่นๆ ยังคงมีโอกาสอยู่ ซึ่งไม่ได้ปิดกั้นใคร ทั้งนี้ การจะได้ข้อยุตินั้นต้องมีการประชุมกรรมการเขตกทม. รวมถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคซึ่งจะต้องประชุมร่วมกัน โดยจะประชุมในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้ โดยยืนยันว่าทางพรรคก็ต้องเลือกคนที่ดีที่สุดเพราะหากส่งลงสมัครไป ก็ต้องหวังว่าจะชนะ

นอกจากนี้ นายยงยุทธกล่าวอีกว่า ได้มีการทาบทามบุคคลภายนอกเข้ามาสมัครในนามพรรคเพื่อไทยด้วย แต่ยังไม่สามารถบอกได้เพราะยังไม่ทราบว่าเจ้าจะตอบรับหรือปฏิเสธ