posttoday

เตรียมเสนอโผทหารให้นายกฯพิจารณา

10 กันยายน 2555

พล.อ.ยุทธศักดิ์เผยโผทหารถึงมือเลขาฯครม.แล้ว รอตรวจข้อกฎหมายปมปลัดกลาโหม

พล.อ.ยุทธศักดิ์เผยโผทหารถึงมือเลขาฯครม.แล้ว รอตรวจข้อกฎหมายปมปลัดกลาโหม

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า การจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหาร ว่า ขณะนี้ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังดำเนินการอยู่ เพื่อดูความเรียบร้อย ความถูกต้องเหมาะสม จากนั้น จึงจะส่งให้รองนายกฯ  เพื่อเสนอให้นายกฯพิจารณา

เมื่อถามว่าที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยื่นร้องศาลปกครอง จะมีผลอะไรหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว การฟ้องเป็นเรื่องของกฎหมาย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ คงต้องขอความชัดเจนจาก เลขาฯครม.ว่า จะติดขัดข้อกฎหมายหรือไม่

เมื่อถามว่าการว่า การที่ พล.อ.เสถียร พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา ไม่เข้าร่วมพิจารณาโผจะมีผลหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ความจริงมันก็ครบองค์ประชุม แต่เรียกประชุมหรือไม่ และปฏิเสธการไม่มาประชุมหรือไม่ ก็คงต้องดู

เมื่อถามว่ากรณีที่ รมว.กลาโหม เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศอังกฤษ นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบจริง  ไม่ได้ถามใครแต่ปกติการที่ รมว.จะเดินทางไปต่างประเทศ ต้องยื่นใบลากับนายกฯ ส่วนตัวไม่ได้สอบถามว่า เพราะตอนนี้ยังไม่ได้พบกับใคร