posttoday

ปชป.ซัดรัฐแก้น้ำท่วมดีแต่พูด

10 กันยายน 2555

"ชวนนท์"อัดรัฐบาลแก้น้ำท่วมแค่ราคาคุยรัฐบาล​หลังท่วมทั้ง ต้น กลาง ปลายน้ำ

"ชวนนท์"อัดรัฐบาลแก้น้ำท่วมแค่ราคาคุยรัฐบาล​หลังท่วมทั้ง ต้น กลาง ปลายน้ำ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่จริงใจ ใช้ประเทศเป็นสนามทดลองงานของพวกมือใหม่ เอาความทุกข์ของประชาชนเป็นเรื่องตลก และไม่สำคัญ โดยเห็นได้จากการรับมือน้ำท่วม  

ทั้งนี้ ​หากติดตามคำพูดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ​นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯและกรรมการชุดต่างๆก็พยายามพูดย้ำเสมอว่า  รัฐบาลพร้อมรับมือน้ำท่วม ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ แต่ปรากฏว่าขณะนี้   พื้นที่ต้นน้ำเกิดภาวะน้ำท่วม 8 จังหวัด กลางน้ำ 3 จังหวัดและปลายน้ำ 1 จังหวัด

นายชวนนท์กล่าวว่า ​อยากถามรัฐบาลและนายปลอดประสพที่ออกมาบอกว่า พร้อมรับมือน้ำท่วมนั้น  ​เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ เป็นเพียงราคาคุยและปาหี่ เท่านั้น เพราะสถานการณ์ในครั้งนี้ไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา​ รัฐบาลมัวแต่ประชุมอยู่ใน กทม. หรือในวงสนทนา ไม่ได้มีมาตรการในการป้องกันอุทุกภัยและป้องกันประชาชน​ หากมีคนเสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องรับผิดชอบโดยตรง เพราะรัฐบาลมีเวลาตั้ง 1 ปี ที่จะแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังมีเงินกู้ 3 แสนล้านบาท มีคณะกรรมการชุดต่างๆไม่รู้กี่ชุด แต่เหตุการณ์ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจแก้ปัญหาให้กับประชาชน